Diện tích thực tế lớn hơn giấy phép quy định

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có xây lại nhà, chủ quyền cũ của nhà tôi nhỏ hơn diện tích thực tế.

Khi lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng lại nhà tôi có làm thỏa thuận không tranh chấp với các nhà xung quanh.

Thế nhưng, hiện nay trong quá trình thi công nhà tôi liên tục bị thanh tra xây dựng quận xuống đo đạc vì cho rằng nhà tôi xây dựng sai giấy phép, chênh lệch khoảng 0,5 tấc.

Tôi đã nhận được quyết định đình chỉ thi công của UBND phường 15.

Vậy, làm thế nào nhà tôi mới được tiếp tục xây dựng và không bị xử phạt?

huongtran76@...

Trương Thị Hồng Châu – Chuyên viên tư vấn pháp lý Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Hiện nay, liên quan đến việc xử phạt hành vi xây dựng sai phép, không phép được quy định định tại Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Do thông tin của Ông/Bà nêu chưa đầy đủ để chúng tôi có thể xác định về việc đình chỉ thi công của UBND phường 15 có tuân thủ quy định trên hay không.

Theo thông tin Ông/bà cung cấp thì mặc dù diện tích theo giấy chủ quyền cũ có nhỏ hơn diện tích thực tế, nhưng khi xây dựng lại Ông/bà có thực hiện xin cấp phép xây dựng lại tại cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, trong trường hợp này Ông /Bà vui lòng kiểm tra lại nội dung được phép xây dựng theo Giấy phép xây dựng và thực tế xây dựng để xác định việc xây dựng trên có vi phạm xây dựng sai phép hay không? Trường hợp kết quả kiểm tra cho thấy hành vi xây dựng của mình vẫn tuân theo quy định pháp luật về xây dựng và Giấy phép xây dựng được cấp thì kịp thời thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với quyết định xử phạt về xây dựng.

Trường hợp qua kiểm tra nhận thấy việc xử phạt về xây dựng trên là chính xác thì Ông/bà vui lòng thực hiện theo nội dung của Quyết định xử phạt (nộp phạt, khôi phục lại hiện trạng, phá dỡ công trình/bộ phận công trình vi phạm,…). Sau thực hiện đầy đủ nội dung của Quyết định xử phạt, Ông/bà có thể tiến hành tiếp tục việc xây dựng theo Giấy phép đã được cấp và theo quy định pháp luật.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post