Mua nhà giấy tờ viết tay khó sang tên “sổ đỏ”?

Xin quý báo giải đáp giúp nay bố mẹ tôi muốn đổi sổ đỏ sang tên mình thì cần làm những thủ tục gì? Hiện gia đình tôi tìm lại chủ sử dụng cũ là vợ chồng ông Nam và vợ chồng ông Long thì họ đều đã chuyển công tác đi nơi khác,

Hỏi:

Tháng 11 - 2001, bố mẹ tôi mua một căn nhà diện tích 30m2 đã có sổ đỏ của vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Nam và bà Lê Thùy Linh (sổ đỏ mang tên chủ sử dụng là vợ chồng ông Lê Thành Long và bà Đỗ Hoàng Yến, bán cho vợ chồng ông Nam tháng 8-2011).

Việc mua bán giữa vợ chồng ông Nam và vợ chồng ông Long, giữa vợ chồng ông Long và bố mẹ tôi chỉ có giấy tờ viết tay và có xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố về việc nhà đất này không có tranh chấp. Sau khi mua gia đình tôi sinh sống ổn định từ đó đến nay.

Xin quý Báo giải đáp giúp nay bố mẹ tôi muốn đổi sổ đỏ sang tên mình thì cần làm những thủ tục gì? Hiện gia đình tôi tìm lại chủ sử dụng cũ là vợ chồng ông Nam và vợ chồng ông Long thì họ đều đã chuyển công tác đi nơi khác, không có địa chỉ để liên lạc.

(Trịnh Huy Hoàng
Trú tại tổ 5, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)


Trả lời:

Căn cứ Điều 127, Luật Đất đai năm 2003, quy định về trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì:
Việc mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất của vợ chồng ông Long cho vợ chồng ông Nam, và việc chuyển nhượng giữa vợ chồng ông Nam với bố mẹ bạn chỉ bằng giấy tờ viết tay, có xác nhận của tổ trưởng dân phố, chưa qua công chứng, chưa làm các thủ tục sang tên là chưa đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Việc chuyển nhượng như trên trước hết đã vô hiệu về mặt hình thức.

Tuy nhiên, việc mua bán của bố mẹ bạn là ngay tình. Hiện tại, nếu bố mẹ bạn muốn đứng tên chính chủ quyền sử dụng nhà đất đó thì bắt buộc phải liên hệ lại với vợ chồng ông Long bà Yến, ông Nam bà Linh để thực hiện lại các thủ tục mua bán theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

(Luật sư Nguyễn Minh Long
Cty Luật TNHH Dragon –
P14.6, tòa nhà Vimeco, Lô E9, đường Phạm Hùng,
P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội)

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post