Quyền thừa kế đất đai

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Năm 1975, bố và mẹ tôi cưới nhau (có đăng ký kết hôn). Đến năm 1998 bố tôi đi làm ăn và có thêm 1 người vợ ngoài Bắc (lúc này bố mẹ tôi vẫn chưa ly hôn), sinh ra một người con gái và người con gái đó đã lập gia đình, nhưng hiện tại bố tôi và người con riêng của ông đã mất.

Mẹ tôi cũng đã mất từ năm 2004, còn người vợ sau của bố tôi thì vẫn còn sống ngoài Bắc. Bố tôi đã để lại rất nhiều đất đai mà ông đứng tên chủ quyền, Bố tôi mất đột ngột vì bệnh nên không để lại di chúc. Vậy xin hỏi, tài sản mà bố tôi để lại ai là người thừa kế hợp pháp? Nếu tôi muốn nhận những tài sản do bố tôi để lại thì tôi có phải tiến hành làm thủ tục gì để xác nhận hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

tuananhpd@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 675 Bộ Luật Dân sự, trường hợp người chết không để lại di chúc thì di sản được chia theo pháp luật. Cụ thể, những người thừa kế theo pháp luật sẽ được xác định theo thứ tự (hàng thứ nhất, thứ 2, thứ 3), trong đó, những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.

Do các thông tin bạn nêu không đầy đủ nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể ai là người thừa kế hợp pháp.

Về thủ tục để nhận di sản thừa kế theo pháp luật: Do thông tin bạn cũng cấp chưa rõ ràng nên chúng tôi cũng không thể tư vấn cụ thể. Việc chia thừa kế và làm thủ tục để nhận tài sản thừa kế tùy trường hợp (loại tài sản, số người được hưởng ...) sẽ có quy định khác nhau. Do đó, nếu cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới văn phòng của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post