Chuyển quyền thừa kế đất khi chưa có sự đồng ý của thành viên khác trong gia đình.

Gia đình ông tôi có 5 người con đều đã có gia đình và tách khẩu có nhà riêng, chỉ còn chú út sống trong đất của ông bà. Ông tôi đã mất, mảnh đất đó đứng tên của ông bà, giờ bà muốn chuyển quyền sở hữu mảnh đất đó sang tên cho chú út, nhưng lại chỉ có chữ ký của bà và hai người con, còn lại hai người con đầu không được gọi vào ký (mâu thuẫn gia đình). Vậy cho tôi hỏi tờ giấy chuyển nhượng đó có giá trị không?

Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 27, 31 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000; Điều 219, 675, 676 Bộ luật Dân sự năm 2005; Điều 129 Luật Đất đai năm 2003: Thửa đất đứng tên ông bà nội thì ông nội và bà nội Ông/Bà có quyền ngang nhau đối với thửa đất. Khi ông nội mất thì di sản mà ông để lại là 1/2 thửa đất và diện tích này được chia theo pháp luật. Một nửa diện tích đất còn lại và phần diện tích mà bà nội Ông/Bà được được chia sẽ thuộc quyền sử dụng của bà nội và bà nội có quyền quyết định để lại cho chú Út Ông/Bà; còn những người con của ông bà nội sẽ được quyền tặng cho phần thừa kế của mình cho chú Út.


Trường hợp bà nội và hai người con thống nhất để lại cả phần diện tích thừa kế của những người khác khi không có sự đồng ý của những người đó thì nội dung này không có giá trị pháp lý. Lưu ý, việc tặng cho phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post