Lộ giới treo có được xây tạm ?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi nằm trên trục đường Lê Thị Riêng quận 12. Vừa mới xin giấp phép xây dựng nhà và đã xây dựng xong, hiện đang trong quá trình xin làm giấy hoàn công.

Nay phần đất trước nhà có diện tích 40m2 là lộ giới treo, xin hỏi gia đình tôi có được làm mái lá tạm để buôn bán quán ăn không.

Xin cám ơn quý luật sư.

vuhoangmobile@...

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Để được dựng mái lá tạm trên phần diện tích thuộc lộ giới đã quy hoạch, Bạn liên hệ với UBND phường nơi có đất để xin cấp giấy phép xây dựng tạm công trình. Trên cơ sở xem xét việc đảm bảo sự an toàn cho công trình lân cận, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thời gian quy hoạch, cam kết tự phá dỡ công trình khi thời gian tồn tại trong giấy phép xây dựng tạm hết hạn và không yêu cầu bồi thường sau khi quy hoạch được công bố, nếu phù hợp UBND phường sẽ cấp giấy phép xây dựng tạm công trình cho Bạn (Điều 7 Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng).

Theo quy định của pháp luật, hộ gia đình kinh doanh quán ăn phải thực hiện đăng ký kinh doanh. Do đó, Bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh Quận 12 để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Bạn được quyền tiến hành buôn bán quán ăn (Chương 6 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ).

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post