Thắc mắc về cách tính diện tích đất ở

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Gia đình tôi có mảnh đất 930m2( trong đó có 330m2 đất là ao) thuộc phường Hiến Nam - Thành phố Hưng Yên.

Mảnh đất này do ông bà tổ tiên tôi để lại ( ông nội tôi sống trên mảnh đất này từ nhỏ - ông sinh năm 1905). Ông mất năm 1993 và để lại mảnh đất này cho bố tôi, hiên nay xã mới cấp sổ đỏ, trong đó chỉ ghi công nhận 600m2 đất ở, còn lại là đất trồng cây lâu lăm.

Xin hỏi chuyên mục: tại sao 300m2 đất ao liền kề với đất ở của gia đình tôi lại không được công nhận là đất ở, trong khi đó gia đình tôi đóng đầy đủ tiền thuế sử dụng đất hàng năm của cả 930m2 đất đó.

phamhang21101981@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2008, cách tính diện tích đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị có sự khác nhau. Cụ thể:

- Đất ở của hộ gia đình, cá nhân tại nông thôn bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.

- Đất ở tại đô thị bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.

Nếu mảnh đất của gia đình bạn nằm tại phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên thì diện tích đất này thuộc trường hợp đất ở tại đô thị. Như vậy, diện tích đất được xác định là đất ở chỉ gồm đất để xây dựng nhà ở và các công trình gắn liền với nhà ở, mà không bao gồm cả 300m2 đất ao liền kề nói trên.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post