Thủ tục hoàn công cho nhà còn nợ tiền sử dụng đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Cách đây 1 tháng tôi có mua căn nhà diện tích 3.3x11 ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn trong 1 dãy nhà có 10 căn liền kề.

Vì không rành luật nên giờ mới được biết là nhà chưa làm thủ tục hoàn công, mặc dù có giấy phép xây dựng. Hiện trên miếng đất chung mà tôi mua thì chủ nhà còn nợ tiền sử dụng đất.

Vậy cho tôi hỏi nếu muốn làm thủ tục hoàn công thì có phải thanh toán tiền sử dụng đất trước không? và tiền đó tôi phải trả hay chủ nhà phải trả, và nếu không làm được thủ tục hoàn công thì nhà tôi có bị đập không?

nthinh123@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Thủ tục hoàn công được thực hiện tại Sở xây dựng thành phố Hồ Chí Minh. Hồ sơ hoàn công bao gồm các loại giấy tờ:

1.Một giấy kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu.
2.Một bản sao giấy phép xây dựng.
3.Một bản sao bản vẽ giấy phép xây dựng.
4.Một hợp đồng thi công với nhà thầu thi công có tư cách pháp nhân( bản chính hoặc bản sao có chứng thực) kèm 1 bản sao Giấy phép hành nghề của đơn vị thi công.
5.Một bản sao biên lai đóng thuế xây dựng.
6.Ba bản vẽ hoàn công nếu công trình thi công không đúng với thiết kế ban đầu

Theo đó, thủ tục hoàn công không đòi hỏi phải nộp theo biên lai tiền thuế sử dụng đất nhưng phải có biên lai đóng thuế xây dựng.

Về thuế sử dụng đất, tùy thuộc vào hợp đồng mua bán nhà của bạn và phía chủ nhà cũ, tiền thuế sẽ do bên nào thanh toán. Nếu hợp đồng không đề cập, bạn có thể thỏa thuận lại với bên chủ cũ về việc thanh toán tiền thuế sử dụng đất. Chỉ khi bạn hoàn thành nghĩa vụ thuế sử dụng đất, bạn mới có thể xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post