Hấp lực của bất động sản Nam Sài Gòn

Bất động sản Nam Sài Gòn được hưởng lợi từ các chính sách phát triển, đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại.

Cửa ngõ phía Nam của TP HCM đóng vai trò quan trọng đối với hành trình phát triển của thành phố. Với định hướng trở thành khu trung tâm thương mại, hành chính, tài chính, y tế và giải trí trong tương lai, khu Nam Sài Gòn đang đứng trước cơ hội phát triển về nhiều mặt: kinh tế, xã hội, bất động sản...

Sự chuyển mình của bất động sản Nam Sài Gòn

Hơn 20 năm trước, nhắc đến khu vực Nam Sài Gòn, mọi người vẫn nhớ đến hình ảnh những ruộng nước, đầm lầy. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nơi này ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ lực đẩy từ cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối.

Được hưởng lợi từ các chính sách phát triển, đầu tư, diện mạo khu Nam TP HCM đã có sự thay đổi lớn với những cung đường bộ quy mô, giao thương tấp nập như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ... Nhiều dự án giao thông có vốn đầu tư lớn cũng đang được triển khai, kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc cho tuyến đường huyết mạch từ khu Nam ra vào trung tâm Sài Gòn, tăng cường liên kết vùng và mở ra cơ hội phát triển của bất động sản khu vực.

Bất động sản khu Nam TP HCM. Ảnh: Phú Long

Bất động sản khu Nam TP HCM. Ảnh: Danh Phạm

Cụ thể, các tuyến đường như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã khởi công giai đoạn một. Hai dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 qua quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa quận 2 qua quận 7 - cầu Phú Mỹ) có mức đầu tư khoảng 5.200 tỷ đồng cũng đang được thực hiện.

Bên cạnh đó, loạt dự án đang trong quá trình triển khai như cầu Nguyễn Khoái - quận 7 kết nối với quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (quận 4), dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng.

Bên cạnh hạ tầng giao thông, Nam Sài Gòn cũng tạo được sức hấp dẫn riêng nhờ hệ thống tiện ích đồng bộ từ giáo dục, y tế cho tới vui chơi, giải trí, mua sắm. Có thể kể đến trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Lotte Nam Sài Gòn, Go!, trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC, bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, đại học RMIT và hệ thống trường quốc tế các cấp...

Nhờ các lợi thế trên, sau nhiều năm, nơi đây đã hình thành nên những khu đô thị kiểu mẫu, nhiều tuyến đường được lấp đầy bởi cao ốc, khu dân cư sầm uất, đặc biệt là các khu đô thị vệ tinh như Phú Mỹ Hưng, Dragon City, GS MetroCity... Khu vực phía Nam cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển bất động sản lớn như Novaland, GS Nhà Bè (GS Hàn Quốc), Phú Long, Nam Long Group...

Nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, dự án Dragon City đang được Phú Long đẩy mạnh triển khai. Ảnh: Danh Phạm

Nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, dự án Dragon City đang được Phú Long đẩy mạnh triển khai. Ảnh: Danh Phạm

Trong tương lai, đề án Bình Chánh, Nhà Bè đặt mục tiêu lên thành phố vào năm 2030 cũng hứa hẹn là tiền đề thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, đầu tư công, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và mang đến nhiều cơ hội phát triển toàn diện của khu vực, từ đó tạo động lực để bất động sản nơi này tiếp tục ghi nhận những tín hiệu sáng.

Không gian sống xanh giữa đô thị

Nằm trên trục đường huyết mạch của khu Nam, Dragon City có quy mô 65 ha với tổng mức đầu tư trên một tỷ USD do Phú Long đầu tư, được định hướng trở thành chốn an cư lý tưởng dành cho cư dân TP HCM và các khu vực lân cận. Là dự án thành phần của khu đô thị Dragon City, dự án căn hộ Essensia Nam Sài Gòn tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (lộ giới rộng 60 m với 6 làn đường).

Essensia Nam Sài Gòn có tổng số 424 căn hộ và penthouse, từ 2-5 phòng ngủ, diện tích từ 74 m2 - 347 m2. Trên mỗi tầng chung cư được bố trí từ 6-10 căn hộ, hành lang rộng 1,8 m. Mỗi căn hộ tại đây đều sở hữu lối thiết kế thông minh với từ 2-4 mặt thoáng đón ánh sáng tự nhiên, lô gia riêng, không gian được bố trí hài hòa với khung cửa sổ lớn, góc nhìn 30 độ ôm trọn vùng dự trữ sinh thái Nam Sài Gòn...

Tổng thể dự án Essensia Nam Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Tange Consultant

Tổng thể dự án Essensia Nam Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Tange Consultant

Ra mắt thị trường vào tháng 9, Essensia Nam Sài Gòn hướng tới đáp ứng nhu cầu sống xanh - khỏe mạnh của nhiều đối tượng khách hàng, từ gia đình trẻ, nhiều thế hệ, doanh nhân thành đạt... Dự án được thiết kế bởi Tange Consultant (Nhật Bản), có tổng thể kết cấu hài hòa giữa 5 yếu tố gồm môi trường, không gian sống, quy mô, văn hóa và cộng đồng.

Hai tòa tháp của Essensia Nam Sài Gòn nổi bật với đường nét kiến trúc tối giản, tối ưu được các không gian chức năng, giao hòa với thiên nhiên. Đặc biệt, chủ đầu tư đã dành phần lớn diện tích dự án để dành cho cảnh quan như công viên cây xanh, khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em, đường đi dạo bộ quanh tòa nhà... Hệ tiện ích đa dạng gồm hệ thống phòng gym, spa, phòng phục hồi chức năng y học, sân chơi trẻ em, khu tiệc BBQ... giúp cư dân có được một cuộc sống trọn vẹn ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, biệt lập.

Công viên xanh tại Essensia Nam Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Tange Consultant

Công viên xanh tại Essensia Nam Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Tange Consultant

Ngoài ra, cư dân sống tại đây cũng dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích đa dạng của khu vực. Từ Essensia Nam Sài Gòn, cư dân có thể dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm TP HCM thông qua cầu Phú Mỹ, hầm Thủ Thiêm và các khu vực khác của huyện Nhà Bè. Đây cũng là địa điểm hưởng lợi trực tiếp từ tuyến Metro số 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, hầm chui kết nối nút giao giữa Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, thúc đẩy liên kết giữa dự án với các vùng lân cận trong tương lai.

"Căn hộ sức khỏe Essensia Nam Sài Gòn phù hợp với những cư dân muốn tận hưởng không gian sống xanh lý tưởng, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và dễ dàng kết nối với nhịp sống sôi động ở trung tâm thành phố. Đây cũng là một kênh đầu tư dành cho những ai đang tìm kiếm cơ hội ở thị trường phía Nam TP HCM", đại diện Phú Long chia sẻ.

Sự kiện mở bán Essensia Nam Sài Gòn sẽ diễn ra vào ngày 17/9. Dự án đang được giới thiệu với mức giá từ 55 triệu đồng một m2, bàn giao căn hộ hoàn thiện cơ bản với các vật liệu và thiết bị mang thương hiệu quốc tế. Những khách hàng có nhu cầu sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 80% giá trị hợp đồng trong thời hạn 35 năm, lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.

Thu Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post