Mua nhà thuộc sở hữu nhà nước

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tôi muốn mua một ngôi nhà thuộc sở hữu nhà nước. Luật sư có thể cho tôi biết và giải thích đối tượng nào thì được mua nhà, các thủ tục được mua nhà, quy trình như thế nào. Chân thành cám ơn.

tigonhoa@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Việc mua nhà thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện dưới hai hình thức:

Mua nhà ở đang thuê theo Nghị định 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà ở đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 21/CP (dành cho đối tượng đang sử dụng nhà, đã ký hợp đồng thuê chính thức và đủ điều kiện để xét bán nhà)

Mua nhà ở theo giá thị trường (dành cho đối tượng đang sử dụng nhà, đã ký hợp đồng thuê chờ mua theo giá thị trường và đủ điều kiện để xét bán nhà).

Nếu bạn thuộc các trường hợp nêu trên, bạn có thể nộp hồ sơ mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tại Công ty quản lý kinh doanh nhà hoặc UBND cấp huyện nơi có nhà gồm có các giấy tờ chủ yếu sau: Đơn đề nghị mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; Hộ khẩu thường trú cả hộ của người mua nhà; Chứng minh nhân dân của người mua nhà; Hợp đồng thuê nhà; Giấy xác nhận bản chính chế độ miễn giảm tiền nhà, tiền sử dụng đất (nếu có); Các giấy tờ khác chứng minh về hoàn cảnh đặc biệt của người xin mua nhà như: giấy chứng tử, kết hôn, ly hôn, giấy cam kết chưa hưởng chính sách nhà ở, đất ở.

Ngoài những giấy tờ nêu trên, UBND cấp tỉnh nơi có nhà sẽ có những quy định hướng dẫn cụ thể về hồ sơ mua nhà ở cũng như về điều kiện, trình tự, thủ tục mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước. Do đó, bạn cần liên hệ UBND cấp tỉnh hoặc Công ty quản lý kinh doanh nhà nơi có nhà ở thuộc sở hữu của nhà nước để được hướng dẫn chi tiết hơn.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post