Những dự án hạ tầng tạo đòn bẩy cho bất động sản Nam Sài Gòn

TP HCMCầu Thủ Thiêm 3, 4 cùng loạt hạ tầng khác giúp tạo sức hút cho bất động sản Nam Sài Gòn.

Khu đô thị vệ tinh phía Nam Sài Gòn gồm quận 7, huyện Nhà Bè và một phần khu vực huyện Bình Chánh được TP HCM định hướng triển khai nhiều cơ sở hạ tầng, góp phần giúp vùng đô thị ngày càng mở rộng, trở nên hiện đại hơn.

Loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Giới chuyên gia nhận định, để đưa TP HCM thành đô thị thông minh, việc đẩy mạnh triển khai dự án hạ tầng khu Nam Sài Gòn sẽ giải tỏa các nút thắt giao thông tại khu vực này của thành phố.

Theo đó, các tuyến đường như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã khởi công giai đoạn một. Hai dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 qua quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa quận 2 qua quận 7 - cầu Phú Mỹ) cũng đang được đẩy nhanh thực hiện.

Bên cạnh đó, là loạt dự án đang trong quá trình triển khai như cầu Nguyễn Khoái - quận 7 kết nối với quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (quận 4), dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng. Những dự án này khi hoàn thành sẽ là nền tảng phát triển cho khu Nam Sài Gòn, giúp khu vực này có thêm cơ sở để thu hút các đề án đầu tư bất động sản.

The Grand Sentosa nằm bên bờ sông thuộc khu Nam TP HCM. Ảnh phối cảnh: Novaland

The Grand Sentosa tiếp giáp bờ sông thuộc khu Nam Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Novaland

Bất động sản khu Nam hưởng lợi từ hạ tầng

Sau chu kỳ đầu khởi đầu từ những năm 90 thế kỷ trước, Nam Sài Gòn đẩy mạnh các cơ sở hạ tầng để tiếp tục cho quá trình phát triển đô thị. Khu vực được dự báo sẽ trở thành khu đô thị trung tâm tài chính quốc tế ven sông - đa chức năng gồm thương mại, dịch vụ, khoa học, công nghiệp sạch, giáo dục, giải trí và nghỉ dưỡng, tương tự như hình mẫu ở Manhattan (Mỹ), Zurich (Thụy Sĩ), Yeoui-dong (Hàn Quốc) và gần gũi nhất là Singapore.

Nắm bắt được các tiềm năng khu vực này, Novaland phát triển dự án The Grand Sentosa (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM). Dự án có vị trí có hai mặt hướng thủy, tận dụng thêm lợi thế từ hệ sinh thái sông nước hiện hữu, thiết kế kiến trúc có độ phủ xanh lấy cảm hứng từ phong cách Singapore. Novaland kỳ vọng nơi đây sẽ giúp cư dân có được không gian sống khỏe cả thể chất lẫn tinh thần, mang đến những trải nghiệm tiện nghi tại khu Nam Sài Gòn.

The Grand Sentosa có nhiều mảng xanh nội khu. Ảnh phối cảnh: Novaland

The Grand Sentosa có nhiều mảng xanh nội khu. Ảnh phối cảnh: Novaland

Đại diện Novaland cho biết dự án sở hữu 71% mật độ xanh. Tổ hợp thương mại dịch vụ và khu nhà ở cao cấp tại The Grand Sentosa được quy hoạch chú trọng đến yếu tố bảo tồn thiên nhiên xen kẽ hệ tiện ích hiện đại. Cư dân tại đây sẽ có các đặc quyền như bến du thuyền, phố đi bộ dọc sông, quảng trường giải trí đến những trải nghiệm đậm chất Singapore giữa Sài Gòn. Dự án khu căn hộ cao cấp này được kiến tạo để mang đến cho cộng đồng cư dân một cuộc sống thịnh vượng với đầy đủ tiện nghi song hành cùng lối sống năng động.

"Chúng tôi tin rằng khu căn hộ cao cấp The Grand Sentosa không chỉ bổ sung nguồn cung nhà ở và bất động sản thương mại cho thị trường mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị khu vực phía nam thành phố", đại diện Novaland chia sẻ.

Với sự phát triển liên tục của hạ tầng, cùng nỗ lực của các nhà phát triển bất động sản trong việc cung cấp nhiều tiện ích, cảnh quan xanh trong dự án như vậy, khu nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Quế Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post