Sửa lại nhà có cần phải xin phép chính quyền?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi đang muốn sửa nhà nhưng băn khoăn không biết có phải xin phép cơ quan có chức năng tại địa phương không.

Nhà tôi 1 trệt 1 lầu. Hiện nay đã là những tháng cuối năm, tôi đang chuẩn bị lên kế hoạch tu sửa lại nhà đón tết. Chúng tôi muốn điều chỉnh lại một số chi tiết và cơi nới thêm lan can cho rộng hơn.

Không biết tôi có cần phải viết đơn lên phường hay quận để xin phép không? Những trường hợp nào thì cần viết đơn?

Xin luật sư tư vấn giúp.

thanhdang87@...

Trả lời

Theo điểm đ, khoản 1, Điều 62 luật Xây Dựng năm 2003 quy định: trường hợp các công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình thì không cần phải xin giấy phép xây dựng. Nếu như, gia đình bạn cải tạo nhà mà không làm ảnh hưởng tới kiến trúc, kết cấu, an toàn của công trình thì không phải xin giấy phép xây dựng.

Trường hợp gia đình bạn sửa chữa lại nhà mà thay đổi tới kiến trúc, kết cấu và an toàn của công trình thì phải xin giấy phép xây dựng.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng bao gồm: “ Đơn xin cấp giấy phép xây dựng công trình, bản vẽ thiết kế xây dựng công trình, giấy tờ liên quan về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai”; Lệ phí: 100.000 đồng (Theo Quyết định số 18/2011/NĐ- CP).

Trân trọng./.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post