Tách thửa đất thổ cư

Câu hỏi Tôi có 300 m2 đất đã được cấp giấy đỏ. Nay tôi muốn chia cho hai con của tôi mỗi người 150 m2 (chiều rộng mặt tiền 5 m) để làm nhà ở. Nhưng UBND huyện không giải quyết với lý do đất của tôi không đủ điều kiện tách thửa. Tôi phải làm sao?

Trả lời

Theo khoản 1b Điều 3 Quyết định 19 ngày 25-2-2009 của UBND TP.HCM, việc tách thửa đối với đất ở phải đảm bảo phù hợp quy hoạch kèm theo các điều kiện khác có liên quan. Như tại huyện Hóc Môn, thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới, diện tích tối thiểu là 120 m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 7 m (nếu đất ở chưa có nhà) hoặc là 80 m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5 m (nếu đất có nhà hiện hữu).Đồng thời, phải đảm bảo được hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật hiện hữu. Tuy nhiên, theo khoản 1 Điều 4 của quyết định này, trường hợp hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc khi thừa kế, hòa giải tranh chấp có nhu cầu tách thửa, UBND cấp huyện căn cứ quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đô thị, điều kiện để hợp khối,cảnh quan khu vực và quy chuẩn xây dựng để giải quyết (nhưng diện tích tối thiểu của các thửa đất ở không nhỏ hơn 25 m2). Do không rõ đất của ông có phải là đất ở hay không và trên đất có nhà hay chưa nên chúng tôi chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác. Đề nghị ông liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để được hướng dẫn cụ thể.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post