Ưu điểm của bất động sản trung tâm thành phố

TP HCMNhững dự án khu vực trung tâm thành phố như tại quận 1 thừa hưởng được nhiều ưu điểm từ vị trí và hạ tầng khu vực.

Trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm các thành phố lớn ngày càng ít đi, những dự án ở những khu vực này càng trở nên đắt đỏ.

Cụ thể, khu vực quận 1, trung tâm TP HCM - nơi được xem là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đáp ứng được nhiều nhu cầu từ an cư, giải trí, đến khai thác kinh doanh, cho thuê. Đây cũng là nơi có nhiều công trình lịch sử, văn hóa, được nhiều doanh nghiệp lớn để mắt, rót tiền đầu tư và đặt trụ sở kinh doanh hoạt động.

Bất động sản tại thành phố lớn. Ảnh: HongKong Land

Bất động sản tại thành phố lớn. Ảnh: HongKong Land

Nhiều chuyên gia đánh giá, sự đắt đỏ tăng dần theo đà khan hiếm của những bất động sản hạng sang tại quận 1 là điều dễ hiểu. Bởi vì đây là khu vực có quy hoạch hiện hữu đã tồn tại lâu năm, rất khó điều chỉnh và thêm mới. Trong báo cáo thị trường chung cư quận 1 tháng 1/2021 của Rever cho biết, số lượng dự án mới tại khu vực này hiện không nhiều.

Theo kết quả báo cáo, quận 1 hiện chỉ có khoảng có khoảng 26 dự án chung cư đã và đang triển khai. Trong đó có khoảng 17 chung cư đã đi vào bàn giao và hầu hết đã bàn giao trước năm 2015, 9 chung cư chưa bàn giao và đang trong giai đoạn triển khai xây dựng. Về số lượng chung cư, phường Bến Nghé đang chiếm tỷ lệ cao nhất với 10 chung cư, tiếp theo là Cô Giang với 7 chung cư.

Số lượng này được dự đoán sẽ khó đáp ứng được nhu cầu và tốc độ tăng của tầng lớp thượng lưu trong tương lai tại Việt Nam. Theo dự báo từ Knight Frank, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn một triệu USD.

Ngoài ra, những bất động sản hạng sang tại trung tâm TP HCM cũng nhận được sự quan tâm từ giới thượng lưu Hong Kong, Đài Loan, Singapore... nhờ mặt bằng giá thấp hơn so với các thị trường này. Theo CBRE Việt Nam, giá trung bình mỗi mét vuông căn hộ hạng sang tại trung tâm TP HCM vẫn thấp hơn khoảng 18% so với căn hộ có vị trí trung tâm tương tự tại Hong Kong.

Một góc tiện ích nội khu bên trong dự án The Marq. Ảnh: HongKong Land

Một góc tiện ích nội khu bên trong dự án The Marq. Ảnh: HongKong Land

Quận 1 cũng được xem là vị trí đắc địa nhất tại TP HCM và được xem là lựa chọn sinh sống, làm ăn của nhiều người thuộc tầng lớp thành đạt trong xã hội. Do đó, việc sở hữu bất động sản tại những nơi sầm uất như quận 1 được xem là lựa chọn đầu tư có thể đem lại tỷ suất sinh lời tốt và đều đặn, vì nhu cầu thuê chỗ ở hay kinh doanh tại những khu vực này luôn ở mức cao.

Trong số những dự án mới triển khai gần đây ở trung tâm quận 1 TP HCM, nhiều khách hàng đang dành sự quan tâm cho The Marq do HongKong Land - đơn vị đã có tên tuổi 132 năm trên thị trường bất động sản quốc tế làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại 29B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 với số lượng căn hộ giới hạn.

Hồ bơi tràn bờ tại dự án The Marq. Ảnh: HongKong Land

Hồ bơi tràn bờ tại dự án The Marq. Ảnh: HongKong Land

Đây cũng là dự án đã hiện hữu có pháp lý đảm bảo, với mức giá được nhiều nhà đầu tư đánh giá là khá kinh tế trong phân khúc căn hộ hạng sang khu trung tâm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng định vị The Marq là dự án sẽ nâng tầm phong cách sống sang trọng cho gia chủ với các căn hộ hạng sang biệt lập, có thang máy riêng cùng tầm nhìn hướng ra trung tâm TP HCM thịnh vượng, sầm uất.

Hiện tại, những căn hộ cao cấp The Marq với vị trí đắc địa tại quận 1 được mở bán với mức giá từ 8,5 tỷ đồng mỗi căn.

Tường An

Post a Comment

Previous Post Next Post