Xây nhà trên đất liền kề do Nhà nước cấp

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, tôi muốn hỏi về trường hợp sau:

Bố tôi được cơ quan cấp nhà đất từ năm 1984 trong đó có 15m2 là có sổ hồng còn lại 60m2 chưa có sổ hồng. Diện tích đất liền kề 60m2 đó nhà mình đã sử dụng từ năm 1984 và được vẽ vào bản đồ địa chính đất liền kề với nhà đã được cấp sổ hồng (được sử dụng trước năm 1993).

Bên trên diện tích đất 15m2 có căn nhà cấp 4 được cơ quan phân cho người khác, Vậy diện tích đất 60m2 còn lại chưa có sổ đỏ gia đình mình có được xây dựng trên đất không? Thủ tục sang tên sổ đỏ như thế nào?

Rất mong nhận được sự phản hồi sớm từ Luật sư.

linhpk@...

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Thông tin bạn cung cấp chưa đủ cơ sở để chúng tôi đưa ra ý kiến trả lời. Trong trường hợp này cần phải xem đầy đủ hồ sơ pháp lý của quyền sử dụng đất như xem xét Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất và các giấy tờ liên quan để xác định các diện tích đất trên thuộc hai thửa đất khác nhau hay là cùng một thửa đất; tổ chức cá nhân hiện tại được công nhận là người sử dụng đất về mặt pháp lý; diện tích đất và nhà ở trong Quyết định bố trí nhà ở của cơ quan, đơn vị cho người khác và người mới được cơ quan, đơn vị bố trí nhà ở đã làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho diện tích đất nào thì mới có thể cung cấp ý kiến pháp lý chính xác.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post