Xu hướng sống kết hợp nghỉ dưỡng của giới siêu giàu

Nhiều tỷ phú trên thế giới có xu hướng tìm kiếm nơi sống sở hữu vị trí đẹp, gắn với thiên nhiên, đảm bảo các tiện ích như nghỉ dưỡng.

Saint Jean Cap Ferrat là một thị trấn nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng nằm ven biển Địa Trung Hải, tại hòn đảo Riviera của Pháp. Nơi đây được mệnh danh là "bán đảo của các tỷ phú" bởi sự hiện diện của những khách sạn sang trọng, biệt thự cổ điển và cảng du thuyền thuộc sở hữu của giới siêu giàu trên thế giới. Theo Insider, mặc dù chỉ có khoảng 1.600 dân nhưng chiếm số đông tại thị trấn này là giới siêu giàu, từ Roman Abramovich - tỷ phú dầu mỏ người Nga đến Rinat Akhmetov - tỷ phú người Ukraine...

Bán đảo này được đánh giá là cái nôi tiên phong cho lối sống thời thượng, thu hút giới tài phiệt đổ về trong hơn hai thế kỷ trở lại đây. Với lợi thế từ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Địa Trung Hải, khí hậu ôn hòa... Saint Jean Cap Ferrat giống như một thế giới tách biệt dành cho giới siêu giàu sinh sống kết hợp nghỉ dưỡng. Nhiều trào lưu và lối sống mới đã khởi nguồn từ khu vực này.

Saint Jean Cap Ferrat nằm ven biển Địa Trung Hải, trên hòn đảo Riviera của Pháp. Ảnh: Shutterstock

Saint Jean Cap Ferrat nằm ven biển Địa Trung Hải, trên hòn đảo Riviera của Pháp. Ảnh: Shutterstock

Xu hướng sống kết hợp nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu là khởi nguồn để Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) phát triển khu đô thị Sunneva Island - Đảo Ánh Dương tại TP Đà Nẵng.

Sunneva Island nâng cao trải nghiệm sống

Đại diện Sun Property nhận định Đà Nẵng mặc dù có nhiều tiềm lực của một thành phố đáng sống tại Việt Nam song thiếu vắng những khu đô thị quy mô lớn đem đến trải nghiệm sống như ở khu nghỉ dưỡng. Do đó, đơn vị này đã phát triển dự án đầu tiên Sunneva Island tại thành phố với mục tiêu nâng cao trải nghiệm sống của giới thượng lưu.

Khu đô thị tọa lạc trên đảo Đồng Nò thuộc quận Ngũ Hành Sơn, nằm trên con đường di sản miền Trung, bao quanh bởi 30 ha mặt nước. Vị trí này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, kết nối đến các địa điểm quan trọng như trung tâm quận Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước, bãi biển Mỹ Khê, sân bay quốc tế Đà Nẵng, Hội An...

Không gian xanh tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Không gian xanh tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Về phong thủy, Sunneva Island được bao quanh bởi ba dòng sông gồm sông Hàn, sông Cổ Cò và sông Đô Tỏa. Vị thế kề núi, cận biển, bao quanh bởi dòng chảy có ý nghĩa hội tụ tài lộc, tích nguồn khí tốt, đem đến không khí tươi mới, trong lành cho sức khỏe.

Ngoài ra, dự án có mật độ xây dựng khoảng 20%, phần còn lại dành cho cảnh quan, không gian xanh và tiện ích lên tới 16 ha trên tổng diện tích 26 ha. Đặc biệt, kiến trúc các căn biệt thự và town-house tại dự án theo phong cách Đông Dương (Indochine) kết hợp hài hòa với văn hóa Champa và không gian cảnh quan nhiệt đới. Trong đó, Indochine vôn có đặc điểm gắn liền với tầng lớp quý tộc, kết hợp văn hóa phương Đông và kiến trúc tân cổ điển của Pháp. Còn kiến trúc Champa thiên về tính thẩm mỹ, thể hiện sự cầu kỳ của các nghệ nhân chạm trổ.

"Sự kết hợp thú vị này trong khung cảnh thiên nhiên Đồng Nò đem lại vẻ đẹp khác biệt, bứt phá cho Sunneva Island", đại diện Sun Property cho hay.

Chuỗi tiện ích đặc quyền

Sunneva Island được đầu tư bến du thuyền dành riêng cho cư dân, đem đến trải nghiệm hạng sang lấy cảm hứng từ "bán đảo tỷ phú" Saint Jean Cap Ferrat. Bên cạnh đó, khu đô thị còn sở hữu hơn 50 tiện ích cao cấp khác như khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse, bể sục jacuzzi, sân tennis, bóng rổ, gym ngoài trời, phòng trà đạo... đáp ứng mọi nhu cầu kết nối, đón tiếp khách, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng, giải trí của cư dân trong không gian riêng tư và sang trọng.

Sunneva Island sở hữu hơn 50 tiện ích cao cấp. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Sunneva Island sở hữu hơn 50 tiện ích cao cấp. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Chủ đầu tư đã dành diện tích lớn để xây dựng hệ thống cảnh quan, không gian xanh nhiệt đới tại khu đô thị bao gồm 5 ha công viên ven sông, 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo để cư dân kết nối với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, cân bằng cuộc sống. Ngoài ra, cư dân di chuyển qua một cây cầu là có thể trải nghiệm nhiều tiện ích ngoại khu như công viên ven sông Hyde Park rộng 50 ha cùng trung tâm thương mại dịch vụ trong quần thể dự án Đông Nam Đà Nẵng do Sun Property phát triển.

Diệp Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post