Cấp giấy đỏ theo án tòa

Năm 1977, chú tôi có mua một lô đất bằng giấy tay. Vì phải về quê nên ông để tôi sử dụng đất và tôi đã được cấp giấy chứng nhận tạm thời.

Sau đó, do các con của chú tôi tranh chấp nên huyện đã thu hồi của tôi giấy chứng nhận. Vậy tòa án có thể căn cứ vào di chúc của chú tôi để lại và giấy tay mua bán đất để chia thừa kế đất cho các con của người chú hay không? Những người đó có thể xin cấp giấy đỏ hay không?

thuannguyen62@...

Luật sư NGUYỄN ĐÌNH HÙNG trả lời: Do không có điều kiện nghiên cứu hồ sơ tranh chấp đất nên chúng tôi không có ý kiến cụ thể về việc xét xử của tòa án.

Về việc cấp giấy đỏ, theo khoản 5 Điều 50 Luật Đất đai năm 2003, hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án của TAND, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án... thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post