Chủ đầu tư tung chính sách cam kết thuê lại căn hộ

Cam kết thuê lại là một trong những giải pháp kích cầu được chủ đầu tư bất động sản nhà ở đẩy mạnh, trong bối cảnh thanh khoản thị trường sụt giảm.

Mới đây, Tập đoàn Bất động sản An Gia công bố loạt chính sách cam kết cho thuê lại với một số dòng sản phẩm thuộc dự án khu phức hợp Westgate (toạ lạc gần trung tâm hành chính Bình Chánh, TP HCM). Các dòng sản phẩm được áp dụng bao gồm căn hộ 3 phòng ngủ, shophouse, villa... Thời gian cho thuê kéo dài từ 12 đến 18 tháng.

Trong đó, căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 85m2, chủ đầu tư cam kết thuê lại trong 18 tháng với tổng giá trị ưu đãi 270 triệu đồng. Căn hộ 113m2 được cam kết thuê lại với tổng ưu đãi 450 triệu đồng.

Phối cảnh dự án Westgate tại trung tâm hành chính huyện Bình Chánh. Ảnh: An Gia

Phối cảnh dự án Westgate tại trung tâm hành chính huyện Bình Chánh. Ảnh: An Gia

Với sản phẩm shophouse, chủ đầu tư cam kết thuê lại trong thời gian tương tự, với mức kinh phí 50-100 triệu đồng mỗi tháng, tương đương mức ưu đãi từ 600 triệu đồng đến 1,8 tỷ đồng. Trong khi đó, khách hàng mua villa sẽ hưởng chính sách cam kết thuê lại khoảng 35 triệu đồng mỗi tháng, với tổng mức ưu đãi 420-630 triệu đồng.

Chia sẻ về chương trình cam kết cho thuê lại, đại diện Tập đoàn An Gia cho rằng, đây là giải pháp đảm bảo tính an toàn cho người mua, giúp khách hàng giảm được áp lực tài chính, có thêm thu nhập thụ động ngay sau khi nhận nhà.

Trước An Gia, một số chủ đầu tư trên thị trường cũng áp dụng chính sách này với dòng sản phẩm căn hộ như Vinhomes, Hưng Lộc Phát... Các giải pháp góp phần gia tăng sức hút của các dự án trên thị trường trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp và các ngân hàng đang "cạn" room tín dụng cho vay mua bất động sản.

Theo dữ liệu mới đây của DKRA Việt Nam, trong tháng 8, thị trường căn hộ sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu) tại TP HCM xuống đáy trong 3 năm qua. Lượng tiêu thụ này giảm 4,6 lần so với tháng trước. Diễn biến thanh khoản thấp kéo dài từ tháng 4 đến nay, tương đương thời điểm ngân hàng kiểm soát tín dụng bất động sản. Ở phân khúc nhà liền thổ, ông Hồ Đắc Duy - Quản lý Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills Việt Nam cũng cho rằng, thị trường bất động sản tương đối trầm lắng và tính thanh khoản chưa cao.

"Dự kiến đến cuối năm, dư địa cho vay không còn nhiều, người mua bất động sản không dễ tiếp cận vốn vay như kỳ vọng. Đây là thời điểm để các chủ đầu tư, doanh nghiệp tìm cách giảm áp lực tài chính cho khách hàng", đại diện An Gia cho biết.

Không gian sống tiện nghi tại căn hộ Westgate (Bình Chánh). Ảnh: An Gia

Không gian sống tiện nghi tại căn hộ Westgate (Bình Chánh). Ảnh: An Gia

Từ cuối năm ngoái đến nay, doanh nghiệp thiết kế nhiều chính sách ưu đãi cho người mua căn hộ tại dự án Westgate. Đơn cử, trên một căn hộ 85m2 có mức giá khoảng 3,5 tỷ đồng, người mua cần thanh toán trước 20%, tương đương 700 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào quý III/2023 mới thanh toán tiếp. Chính sách này phù hợp với các khách hàng có nguồn vốn hữu hạn, cần sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng để mua nhà.

Ngoài ra, chủ đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho những khách hàng có nguồn tài chính khác nhau khi tung ra nhiều mức chiết khấu, gồm chiết khấu 1% cho khách hàng thân thiết, 1-2% cho khách hàng mua sỉ sản phẩm, 1% cho cổ đông AGG và khách hàng tại một số khu vực như quận 8, Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh... giúp các gia đình trẻ hưởng lợi nhiều hơn khi mua nhà.

Bên cạnh cam kết thuê lại và thanh toán 20% nhận nhà, doanh nghiệp này cũng áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

"Tiêu chí của chúng tôi hướng đến người mua ở thực nên ngay từ đầu chiến lược bán hàng đã xác định rất rõ: sản phẩm thực - giá trị thực chứ không dùng các hình thức chiêu thị để thu hút thị trường", đại diện An Gia nhấn mạnh.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, trong trường hợp người mua nhà cần vay vốn ngân hàng, cần tính toán kỹ mức lãi sau thời gian ưu đãi cộng với nợ gốc phải trả phù hợp với khả năng tài chính. Người mua nhà cũng nên hướng tới các sản phẩm an toàn, có tính khả thi, được ngân hàng cam kết bảo lãnh tiến độ để giảm thiểu rủi ro liên quan đến pháp lý, chất lượng.

Khu phức hợp Westgate có quy mô 3,1 ha gồm 4 tòa tháp cao 20 tầng, cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ, shophouse, villa. Tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 185.000 m2. Tọa lạc giữa trung tâm hành chính Bình Chánh, dự án được giới đầu tư đánh giá cao về tiện ích và tiêu chuẩn bàn giao căn hộ.

Tiến độ dự án Westgate. Ảnh: An Gia

Tiến độ dự án Westgate. Ảnh: An Gia

Chủ đầu tư kỳ vọng, với sự chăm chút kỹ lưỡng, dự án có thể đáp ứng nhu cầu an cư, thuê lại của các khách hàng, đặc biệt là tầng lớp khách thu nhập cao, chuyên gia người nước ngoài... hướng tới chất lượng sống cao cấp.

Dự án được xây dựng từ quý II/2021, vừa cất nóc hai tháp Danube và Seine, đang hoàn tất phần thô của hai tháp Mekong và Thames. Chủ đầu tư hiện tập trung triển khai các hạng mục hoàn thiện và hệ thống hạ tầng tiện ích, chiếu sáng...

Hoài Phong

Post a Comment

Previous Post Next Post