Những rủi ro khi mua nhà trên đất nông nghiệp

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tôi đang định mua một căn nhà được xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp.

Hiện tại, chưa có quy hoạch nào liên quan đến diện tích đất tại đây. Vậy xin luật sư cho tôi hỏi về những rủi ro khi mua căn nhà này.

Nếu bị giải tỏa tôi có được đền bù nhà xây trên diện tích đất nông nghiệp này không? Xin chân thành cảm ơn!

minhhung76@...

Luật sư Nguyễn Thị Huỳnh (Công Ty Luật TNHH ATIM)


Khi mua nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp thì bên mua có thể gặp những rủi ro sau:

- Việc mua bán thường được thực hiện bằng “giấy tay” nên không có giá trị pháp lý, không được công nhận.

- Quyền sử dụng đất do người khác đứng tên, nhà xây dựng không phép nên bên mua không có quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất hợp pháp.

- Nếu nhà đất bị Nhà nước thu hồi theo quy hoạch thì bên mua sẽ không được bồi thường về đất nếu không đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Đất sử dụng ổn định từ trước ngày 01 tháng 7 năm 2004, không vi phạm pháp luật về đất đai;

Được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đối với nơi đã có quy hoạch.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post