Động lực tăng trưởng của bất động sản phía Tây Hạ Long

Quảng NinhKhu Tây Hạ Long dần trở thành tâm điểm mới nhờ hạ tầng kết nối, tiện ích đầy đủ và thu hút chủ đầu tư lớn.

Trong bối cảnh quỹ đất ven biển ở Hạ Long ngày càng thu hẹp, khu Tây thành phố được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển với hạ tầng hoàn chỉnh. Nơi đây quy tụ nhiều chủ đầu tư lớn xây dựng dự án, từ đó thúc đẩy làn sóng dịch chuyển về dân cư và đầu tư bất động sản.

Tiềm năng đầu tư

Trước đây, phía Tây Hạ Long là khu vực dành cho ngư dân đánh bắt cá ở các vùng lân cận chuyển đến sinh sống, nổi tiếng với làng chài Cửa Vạn. Trong ấn tượng của nhiều người dân và du khách, khu vực này là vùng "ngoại ô" chưa được chú trọng đầu tư bài bản, thiếu các sản phẩm bất động sản xứng tầm.

Khoảng ba năm trở lại đây, hạ tầng giao thông và tiện ích được đẩy mạnh cùng với sự hiện diện của nhiều chủ đầu tư lớn đã thúc đẩy khu vực phía Tây trở thành tâm điểm mới tại Hạ Long. Điển hình tuyến đường Hoàng Quốc Việt và khu phức hợp an cư - nghỉ dưỡng Halong Marina tại phường Hùng Thắng đã góp phần thay đổi diện mạo cho trung tâm mới tại Hạ Long theo đúng định hướng trở thành khu đô thị du lịch và thương mại theo quy hoạch chung của TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050. Tuyến đường Hoàng Quốc Việt được đầu tư bằng nguồn lực ngoài ngân sách, có vai trò kết nối khu Tây với Quốc lộ 18, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cùng các khu du lịch nổi tiếng.

Khu vực này xuất hiện khu đô thị du lịch Halong Marina với các thương hiệu quốc tế lớn như InterContinental (Tập đoàn InterContinental Hotels Group - IHG), Citadines (Tập đoàn The Ascott Limited), New World (Tập đoàn Rosewood)... Kèm theo là chuỗi tiện ích đa dạng như bãi tắm, trường học quốc tế, nhà hàng 5 sao, clubhouse, bể bơi, sailing club, bể tạo sóng, phòng tập gym, bar, quảng trường biển, tổ hợp ẩm thực - giải trí sôi động 24/7... đã thúc đẩy nhu cầu chi tiêu của du khách khi đến Hạ Long.

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt kết nối khu Tây Hạ Long. Ảnh: BIM Land

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt kết nối khu Tây Hạ Long. Ảnh: BIM Land

Ngoài ra khu Tây cũng thừa hưởng lợi thế sẵn có từ hệ sinh thái du lịch vịnh Hạ Long và công viên rừng Hạ Long quy mô 650 ha. Những lợi thế trên đã thúc đẩy khu vực này trở thành tâm điểm mới của thành phố. Nhìn từ số liệu 9 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón hơn 9,2 triệu lượt khách du lịch, đứng thứ hai cả nước. Kinh tế toàn tỉnh tăng trưởng dương với hai con số, thu ngân sách tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này tạo động lực để Hạ Long, đặc biệt là khu vực phía Tây phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy việc hình thành chuỗi dự án lớn của khu vực này.

Căn hộ cao cấp bên vịnh di sản

Đón động lực tăng trưởng của khu Tây thành phố, chủ đầu tư BIM Land, thành viên Tập đoàn BIM Group chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ cao cấp Icon40 tọa lạc tại vị trí cửa ngõ giao thương trung tâm phường Hùng Thắng. Vị trí dự án cách bãi biển hơn 600m, dễ dàng tiếp cận với các khu vực lân cận.

"Lợi thế về vị trí giúp căn hộ Icon40 có thể ôm trọn vẻ đẹp của vịnh danh thắng và thừa hưởng không gian thoáng mát", đại diện chủ đầu tư nhận định.

Phối cảnh dự án Icon40 của chủ đầu tư BIM Land tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Ảnh: BIM Land

Phối cảnh dự án Icon40 của chủ đầu tư BIM Land tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Ảnh: BIM Land

Dự án sở hữu kiến trúc gần gũi với thiên nhiên, sử dụng những vườn treo xanh mát và đá. Điểm nhấn của công trình là đỉnh tháp vàng hướng về vịnh biển, tượng trưng cho sự vươn xa, đón bình minh và thu hút nguồn năng lượng mới.

Trong bối cảnh quỹ đất dành cho phát triển đô thị tại Hạ Long ngày càng khan hiếm, đất ở các phường trung tâm như Bãi Cháy, Hòn Gai đã tăng mạnh thời gian qua, khu Tây trở thành điểm đến mới được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng. Những dự án sở hữu vị trí đắc địa, đầu tư bài bản như Icon 40 hưởng lợi lớn từ tốc độ phát triển của khu Tây và làn sóng du khách đến Quảng Ninh. Bên cạnh nhu cầu để ở, khách hàng có thể đầu tư căn hộ Icon 40 để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Diệp Anh

Thông tin dự án:
- Địa chỉ: Ô đất H5-2, lô đất H5, Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
- Chủ đầu tư: BIM Land, thành viên Tập đoàn BIM Group
- Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty cổ phần Tập đoàn bất động sản Hà An (Hà An Group)
- Hotline: 0763395999

Post a Comment

Previous Post Next Post