Phát Đạt lãi 1.790 tỷ đồng sau 9 tháng

Hoạt động chuyển nhượng cổ phần đóng góp phần lớn trong tỷ trọng lợi nhuận 9 tháng đầu năm của công ty.

Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) cho thấy, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp trong quý đạt 711 tỷ đồng nhờ ghi nhận khoản doanh thu gần 1.250 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng một phần vốn từ công ty con.

Cụ thể, trong quý III, công ty hoàn thành việc chuyển nhượng 46% cổ phần tại Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn KL cho đối tác, thu về 1.250 tỷ đồng doanh thu. Tiếp đó, ngày 18/10, doanh nghiệp này đã chuyển nhượng tiếp 26% cổ phần của Địa ốc Sài Gòn KL, dự kiến sẽ ghi nhận trên báo cáo tài chính quý IV.

Như vậy, lũy kế 9 tháng đầu năm, Phát Đạt ghi nhận doanh thu đạt 1.490 tỷ đồng, lãi trước thuế 1.790 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là kết quả 9 tháng đầu năm tốt nhất của công ty từ trước đến nay.

Biểu đồ lợi nhuận trước thuế của PDR giai đoạn 2020-2022. Ảnh: Phát Đạt

Biểu đồ lợi nhuận trước thuế của PDR giai đoạn 2020-2022. Ảnh: Phát Đạt

Đại diện Phát Đạt cho biết, nằm trong chiến lược phát triển theo định hướng chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả, giai đoạn tới doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các nguồn lực để tập trung triển khai các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Thị trường chủ lực của Phát Đạt hiện là TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng...

Trong đó, quỹ đất cho phát triển bất động sản du lịch tập trung tại các đô thị biển loại II như Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc... Đây là những địa điểm có dư địa tăng trưởng lớn cho ngành du lịch khi cơ sở hạ tầng kỹ thuật và giao thông tương đối đồng bộ.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post