Tìm đáy thị trường khi nhà đầu tư bất động sản ồ ạt cắt lỗ

Các cơn "sốt đất" hồi đầu năm nay đã hạ nhiệt trong quý III, giao dịch trên thị trường bất động sản gần như đóng băng. Nhiều phân khúc bất động sản từng "sốt giá" trong thời điểm trước như đất nền, nhà liền kề và biệt thự cũng đang có xu hướng giảm giá.

Khách mời của ChatToday số 9 là ông Đỗ Quý Duy - chuyên gia bất động sản, người sáng lập câu lạc bộ Nhà đầu tư bất động sản NAC. Ông Duy sẽ chia sẻ, làm rõ thực trạng của thị trường bất động sản sau "sốt đất", cơ hội và thách thức của nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay…

Theo ông Đỗ Quý Duy, thị trường bất động sản nhiều năm mới gặp khó khăn toàn tập, không những về nguồn cung, thanh khoản mà còn cả về giá bán. Ngay cả lực lượng lao động, lực lượng nhà thầu tham gia vào thị trường cũng đều bị ảnh hưởng rất lớn.

Nhìn nhận về xu hướng một số phân khúc bất động sản đang hạ giá, ông Duy cho rằng, khi thị trường khó khăn mà sản phẩm không vay được ngân hàng là những sản phẩm bể đầu tiên. Thứ hai là những sản phẩm đầu cơ diện tích to đơn giá rẻ sẽ bị điều chỉnh giá. Vì trong bối cảnh thị trường phát triển, đây là sản phẩm có sự tăng trưởng lớn nhất thì tương tự nó sẽ có sự điều chỉnh nhanh nhất. 

Dự báo về thị trường trong thời gian tới, vị chuyên gia cho rằng, thị trường mất 1,5 năm đến 2 năm để điều chỉnh, và đang ở 1/3 của giai đoạn điều chỉnh đầu tiên.

"Tôi kỳ vọng trong một năm rưỡi sẽ có sự điều chỉnh nhất định để thị trường có sự ổn định cao hơn và cần thời gian tích lũy cho điều này. Thị trường sẽ có sự phục hồi về thanh khoản cũng như các yếu tố về mặt tín dụng", ông Duy nói.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post