Mua nhà ủy quyền

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Luật sư cho tôi hỏi, tôi dự định mua đất trong khu tái định cư Vĩnh Lộc, nhưng do chủ đầu tư dự án chưa thể cấp giấy chủ quyền cho người dân nên hầu hết các giao dịch mua bán ở đây điều bằng hợp đồng ủy quyền. Vậy luật sư cho tôi hỏi mua đất với hơp đồng ủy quyền có tính pháp lý không tại vì tôi rất thích khu vực đó. Mong luật sư tư vấn dùm. Chân thành cảm ơn!

nguyentanthanh1989@...

Luật sư Lê Văn Huyên, Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Bản chất của quan hệ ủy quyền là người được ủy quyền thay mặt người ủy quyền để thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người ủy quyền. Trong quan hệ này, không phát sinh vấn đề chuyển quyền sở hữu từ người ủy quyền sang người được ủy quyền. Các quy định pháp luật hiện hành cũng không công nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất do nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua Hợp đồng ủy quyền.

Hơn nữa, hợp đồng ủy quyền có thể bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tuyên bố là vô hiệu do giả tạo để che giấu giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khi đó, giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ có hiệu lực nếu đất đủ điều kiện chuyển nhượng, nếu không, giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng bị tuyên bố vô hiệu, lúc đó, các bên phải hoàn trả lại cho nhau những gì đã nhận, tức bạn phải hoàn trả lại đất cho người chuyển nhượng.

Quan trọng nhất là về mặt pháp lý, quyền sử dụng đất vẫn thuộc về người ủy quyền nên sẽ rất dễ phát sinh các tranh chấp, rủi ro cho bạn trong quá trình sử dụng đất sau này

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post