Hợp thức hóa đất thuộc quyền sử dụng

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có mảnh đất 1.300m2 ở xã Tân Quý, huyện Bình Chánh có xây dựng kho chứa vật liệu được cấp sổ đỏ cách đây 3 tháng. Trong sổ có ghi 200m2 phần đất không thừa nhận vì bị cho đây là phần đất trồng cây lâu năm, nhưng tôi không biết lý do tại sao. Xin hỏi luật sư, làm sao tôi có thể hợp thức hóa 200m2 còn lại thuộc quyền sử dụng của mình. Nếu không được công nhận thì tôi có bị mất 200m2 đất hay không?

anhtam45@...

Luật sư Nguyễn Văn Đàm – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì thông tin bạn cung cấp chưa được đầy đủ nên chúng tôi chưa thể trả lời cụ thể câu hỏi của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần lưu ý cho bạn được rõ: nếu cơ quan nhà nước từ chối công nhận 200m2 của bạn chỉ vì lý do diện tích đất này là đất trồng cây lâu năm.là hoàn toàn không phù hợp với quy định của pháp luật. Để được biết rõ lý do tại sao 200m2 của bạn không được công nhận, bạn nên liên hệ cơ quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của huyện Bình Chánh để được hướng dẫn cụ thể. Còn trong trường hợp 200m2 đất của bạn không được công nhận thì Nhà nước có quyền thu hồi khi cần sử dụng vào mục đích nào đó.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post