Mua đất giấy tay có được cấp sổ đỏ ?

Tôi mua mảnh đất bằng giấy tay tại Q. Thủ Đức từ năm 2004 đến nay nhưng chưa xây dựng. Hiện nay, tôi đang có nhu cầu đăng ký làm sổ đỏ cho lô đất 45 met vuong của tôi. Nhưng vì làm giấy tay nên tôi không biết là có được phép hay không ? Và nều được thì tôi phải làm trình tư như thế nào ? tôi có phải đóng thuế gì hay không cho từ năm 2004 đến nay ? Tôi có hỏi chủ lô đất trước kia thì được biết đất có sổ đỏ; không tranh chấp. Nhân tiện đây, tôi muốn biết với diện tích 45 mét vuông thì có đượ

Chào bạn!

Kể từ ngày 1.7.2004 việc mua bán, chuyển nhượng đất phải lập thành hợp đồng và công chứng tại phòng công chứng thì mới có hiệu lực. Năm 2004 bạn chuyển nhượng bằng giấy tay thì bạn sẽ không được cấp sổ đỏ. Do vậy, bạn cần liên hệ với chủ cũ để làm hợp đồng chuyển nhượng có công chứng để được cấp sổ đỏ. Hồ sơ cấp sổ đỏ bao gồm:
1. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có công chứng.
2. Giấy tờ chứng minh QSD đất đó ( GCN QSD đất... )
3. Tờ khai thuế trước bạ.
4. Các giấy tờ liên quan khác.
Hồ sơ nộp về Phòng TN-MT UBND Quận.
Theo QĐ 19/2009 của UBND Tp.HCM thì diện tích tối thiểu để được tách thửa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực Thủ Đức là: Đối với đất chưa có nhà ở là 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m2. Đối với đất đã có nhà thì diện tích tối thiểu là 50m2 và chiều rộng không nhỏ hơn 4m2. Như vậy, nếu diện tích đất 45m2 của bạn mà chưa có nhà thì không đủ điều kiện cấp GCN QSD đất.
Trân trọng!

Chuyên viên: Lê văn Tùng

VPLS GIA ĐỊNH VÀ CỘNG SỰ

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post