Di chúc cho người chưa sinh ra có hiệu lực?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Cha tôi năm nay 51 tuổi, hiện có lập di chúc để phân chia tài sản (của riêng cha tôi) cho các con. Tài sản gồm hai căn nhà và ba thửa đất cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Trong đó, cha tôi có làm di chúc để lại một căn nhà cho một đứa con riêng của ông, chưa được sinh ra. Xin hỏi cha tôi lập di chúc như vậy có hợp pháp không? Em bé chưa được sinh ra có được quyền thừa kế?

daothobc16@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định, người thừa kế phải là cá nhân còn sống vào thời điểm mở thừa kế hoặc sinh ra và còn sống sau thời điểm mở thừa kế nhưng đã thành thai trước khi người để lại di sản chết. Do đó, cha của bạn có quyền lập di chúc để lại di sản cho người con riêng chưa được sinh ra. Tuy nhiên, người con riêng này chỉ được hưởng di sản thừa kế nếu được sinh ra và còn sống sau thời điểm mở thừa kế. Thời điểm mở thừa kế là thời điểm người có tài sản chết. Trong trường hợp Toà án tuyên bố một người là đã chết thì thời điểm mở thừa kế là ngày chết được xác định bởi Tòa án (Điều 81, Điều 631, Điều 633 Bộ luật Dân sự năm 2005).

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post