Làm sổ đó đất chưa từng đóng thuế

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Tôi ở Cát bi – Hải Phòng, nhà tôi mới mua 01 mảnh đất rộng 200 m2 nhưng chưa từng đóng từ trước tới nay. Hiện nay gia đình tôi muốn làm sổ đỏ. Xin hỏi phải tính thuế ra sao? Xin cám ơn!

Ecom_Cpn@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định pháp luật thì người nộp thuế sử dụng đất là người có quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật. Trong trường hợp này, ông/bà là người nhận chuyển nhượng thửa đất sau này nên ông/bà chỉ chịu thuế từ thời điểm ông/bà nhận chuyển nhượng thửa đất mà thôi. Số tiền nợ thuế trước đây của người chuyển nhượng (nếu có) sẽ do người chuyển nhượng chịu trách nhiệm. Vì không có thông tin chi tiết về thửa đất: Mục đích sử dụng, vị trí thửa đất nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể số tiền thuế mà ông/bà phải nộp. Ông/bà vui lòng liên hệ với Chi cục thuế nơi có thửa đất để được hướng dẫn cụ thể.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post