Thủ tục xin giấy hoàn công

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Căn nhà của tôi (1 trệt 4 lầu) nằm trên đường 3/2, được mua cách đây 10 năm. Hiện, tôi muốn bán lại căn nhà này nhưng khi được môi giới cho biết, nhà của tôi chỉ có sổ đỏ, không có sổ hồng, giấy hoàn công. Trước đây, khi mua tôi nghĩ có sổ đỏ là được không biết tới giấy hoàn công. Như vậy, giờ tôi có thể lên ủy ban xin bản vẽ và giấy hoàn công được không? Nếu được thì tôi phải làm những thủ tục gì và tôi có bị xử phạt gì không? hơn nữa nhà tôi có bị đậ

khiettammt@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Trong trường hợp nhà ở của ông/bà chưa được cấp giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở (hay còn gọi là sổ hồng), hiện nay, nếu ông/bà có giấy tờ xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về nhà ở đã được xây dựng trước ngày 01 tháng 7 năm 2006, nhà ở không có tranh chấp, được xây dựng trước khi có quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng hoặc phải phù hợp quy hoạch đối với trường hợp xây dựng sau khi có quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch điểm dân cư nông thôn theo quy định của pháp luật thì ông/bà có quyền là hồ sơ để đề nghị Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho ông/bà mà không phải thực hiện thủ tục hoàn công hay bị phá dỡ nhà ở (Điểm h khoản 1 Điều 8 Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post