Có bị ngăn cản khi bán đất được tặng cho?

Tôi được cha mẹ cho một mảnh đất đã có sổ đỏ đứng tên tôi, nhưng trong di chúc ba tôi dặn tôi chỉ được ở chứ không được bán vì hiện nay tôi không sinh sống ở quê nhà. Vậy nay vì cuộc sống hiện tại khó khăn, tôi có thể bán miếng đất đó mà không bị anh chị ngăn cản không?


(A Hoa)


- Trả lời của luật sư Huỳnh Văn Nông:

- Theo thư bạn hỏi, tôi hiểu rằng bạn đã được cha mẹ tặng cho một mảnh đất trước khi cha mẹ bạn mất và việc tặng cho này đã đăng ký, giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất này đã được sang tên bạn. Khi cha bạn mất, cha bạn có để lại di chúc với nội dung là mảnh đất đã cho bạn chỉ được dùng vào mục đích để ở, chứ không được bán.

Căn cứ điều 248 Bộ luật dân sự, cha mẹ bạn không còn là chủ sử dụng mảnh đất đã cho kể từ thời điểm bạn đăng ký quyền sử dụng mảnh đất trên, do đó cha bạn không có quyền hạn chế việc sử dụng mảnh đất của bạn. Nói cách khác, nội dung trên trong di chúc không có hiệu lực pháp luật (khoản 3 điều 667 Bộ luật dân sự). Anh chị của bạn cũng không có quyền ngăn cản bạn thực hiện quyền sử dụng, định đoạt đối với tài sản của riêng bạn.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post