Chưa được giao đất, không thể xây nhà

Từ năm 2005 đến 2008, chúng tôi có mua đất tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Hoàng Hải để xây nhà.

Sau khi được UBND huyện cấp số nhà, chúng tôi đã sinh sống ổn định từ đó đến nay. Thế nhưng vào ngày 29-1-2011, thanh tra xây dựng phường đã đến lập biên bản hành vi xây dựng nhà không phép. Ngày 16-2, UBND xã ra quyết định buộc chúng tôi phải tháo dỡ nhà trong thời hạn 10 ngày. Có cách nào để chúng tôi được giữ lại nhà đã xây hay không?

Một số người dân ở khu dân cư Hoàng Hải, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Ông Phạm Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Bà Điểm, trả lời: Việc UBND xã ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra (trong trường hợp đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng) là đúng quy định. Bởi lẽ theo Kết luận số 338 ngày 23-6-2010 của Thanh tra TP.HCM thì Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Hoàng Hải chưa được UBND TP giao đất để xây dựng. Chính vì thế, người dân muốn xây dựng nhà phải xin giấy phép. Cũng theo kết luận trên, công ty phải chủ động thỏa thuận với người dân hoặc có biện pháp bồi thường thiệt hại đối với những nền đất đã bán không đúng quy định.

Về việc người dân có nguyện vọng đóng tiền sử dụng đất để được phép chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở rồi từ đó được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, xã đã chuyển đến UBND huyện xem xét.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post