Đánh Giá Mẫu Đồng Hồ Vianney Halter Deep Space Resonance

Đồng hồ Vianney Halter Deep Space Resonance Prototype sở hữu một thiết kế công phu và độc đáo, như một tác phẩm nghệ thuật trên tay. Sự kết hợp giữa các thành phần phức tạp như hai cái mặt đồng hồ xoay độc lập và thiết kế kim loại vô cùng sang trọng tạo nên một hiệu ứng động học cuốn hút và tuyệt đẹp. Đây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa khoa học và nghệ thuật trong một chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị.

Những người thợ thủ công như Vianney Halter là cực hiếm thấy bởi rất nhiều thợ thủ công đã thuộc về các tập đoàn lớn. Vianney Halter đã xây dựng nên tên tuổi của mình trên nền sản xuất đồng hồ độc lập trong suốt những năm 1990, với những chiếc đồng hồ của ông luôn có điều khác biệt không giống bất cứ những chiếc đồng hồ khác. Việc sáng tạo luôn cần có thời gian, sự kiên nhẫn và kiên trì mới có thể tạo ra cảm hứng cho một thương hiệu hoàn toàn độc lập… Vào năm 2013, buổi giới thiệu Tourbillon ba trục Deep Space của Vianney Halter ấy đã chấm dứt quãng thời gian 6 năm không có một chút gì nổi bật. Vianney phải mất 8 năm nữa để trình bày Deep Space Resonance của mình. Và ý tưởng tạo ra một bộ điều chỉnh cân bằng cộng hưởng đã nảy sinh trong đầu Halter cách đây 25 năm khi anh bắt đầu học chơi piano.

Giới Thiệu Về Cộng Hưởng

Thông qua cộng hưởng, một dao động ở một vật có thể gây ra một dao động ngang bằng ở một vật khác gần đó. Ví dụ, chạm vào một âm thoa, đặt một âm thoa thứ hai bên cạnh nó, và nó sẽ bắt đầu dao động theo. Hai vật thể dao động ở gần nhau ảnh hưởng lẫn nhau và cuối cùng chúng có thể dao động đồng pha. Nhà toán học và nhà khoa học người Hà Lan Christiaan Huygens (1629-1695) đã thấy trước rằng sự cộng hưởng có thể được áp dụng cho sản xuất đồng hồ sau khi quan sát các con lắc lắc từ cùng một thanh gỗ. Khoảng một thế kỷ sau, Antide Janvier (1751-1835) đã tạo ra đồng hồ cộng hưởng và Abraham-Louis Breguet (1747-1823) là người đầu tiên nghiên cứu ứng dụng của hiện tượng này vào đồng hồ – do đó có bánh xe cân bằng chứ không phải con lắc trong đồng hồ… Kể từ đó, cộng hưởng gần như hoàn toàn rơi vào quên lãng (đối với những người thợ đồng hồ) cho đến những năm 1980.

Lịch sử hiện đại của sự cộng hưởng bắt đầu vào những năm 1980 với François-Paul Journe, người được truyền cảm hứng trực tiếp từ các tác phẩm của Breguet. Bộ chuyển động kép ban đầu của Chronomètre à Résonance được thiết kế với hai hộp cót độc lập, bộ truyền bánh răng và bộ điều chỉnh. Chúng được bố trí độc lập và đối xứng. Một trong hai trục cân bằng xoay để điều chỉnh khoảng cách giữa hai dao động một cách tinh vi, chúng hoạt động với nhau một cách hoàn hảo để đạt được độ chính xác về thời gian.

Tầm Nhìn Của Vianney Halter Về Cộng Hưởng

Nếu bạn cần phải tin rằng sự quan tâm của Vianney Halter đối với cộng hưởng không phải là gần đây, ông đã thành lập vào năm 1994 một công ty có tên là Manufacture Janvier SA, được đặt theo tên Antide Janvier, người đã chế tạo đồng hồ cộng hưởng quả lắc đôi vào năm 1994. Như bạn có thể tưởng tượng, Halter đã nghiên cứu những chiếc đồng hồ cộng hưởng đã có từ trước, đặc biệt là những bản thiết kế đầu những năm 1800 về nỗ lực của Abraham Louis Breguet để đạt được cộng hưởng.

Nghiên cứu của ông thuyết phục ông rằng việc sử dụng một liên kết nào đó để truyền sóng cơ học sẽ là giải pháp tối ưu để tăng cường cộng hưởng (giống như Armin Strom đã làm). Về mặt này, Halter đề cập đến cộng hưởng âm thanh một cách đặc biệt. Sau đó, ý tưởng của ông là gắn cả hai đường xoắn ốc vào một cây cầu chung. Với nó, hai bộ dao động có thể ảnh hưởng lẫn nhau và đạt được cộng hưởng. Vianney Halter bắt đầu hình dung ra một nguyên mẫu mà anh đã chế tạo vào năm 2007 bằng cách sử dụng các bộ phận từ hai đồng hồ Boong giống hệt nhau của Nga, kết nối bộ dao động của chúng với một cây cầu vững chắc…

Nhưng vào năm 2011, một dự án và thách thức mới đã xuất hiện, khi Vianney Halter chuẩn bị trình làng Deep Space Tourbillon (ra mắt năm 2013). Đúng như tên gọi của nó, chiếc đồng hồ này là sản xuất đồng hồ giống như không gian thực sự, với một Tourbillon trung tâm ba trục đầy mê hoặc nổi theo nghĩa đen dưới tinh thể sapphire hình vòm cao. Ý tưởng là đại diện cho thế giới của chúng ta với ba chiều không gian, cộng với chiều thứ tư, của thời gian.

Vào năm 2019, hai cân bằng đã cộng hưởng và hoạt động ổn định. Vianney Halter hình dung Deep Space Tourbillon là vật chủ để vượt qua sự cộng hưởng. Để tối đa hóa hiện tượng này, hai dây tóc được cố định ở hai bên của cùng một bánh xe bên trong lồng. Chúng được ghim vào cùng một giá đỡ đinh tán, được gắn vào bánh xe theo cách để truyền rung động một cách tối ưu. Ngoài ra, cả hai bánh xe cân bằng đều được truyền động cùng một hộp cót nhờ một bộ truyền động vi sai.

Cộng Hưởng Không Gian bởi Vianney Halter

Vianney đã mất toàn bộ năm 2020 để tạo ra Nguyên mẫu Cộng hưởng Không gian Sâu. Kiến trúc của mô-đun tourbillon ba trục cân bằng đôi thực sự ngoạn mục. Với 42 cột thép được đánh bóng (một điểm nhấn cho máy đo thời gian hàng hải năm 1939 của Achille Benoit), cấu trúc của nó dựa trên các lồng đồng tâm. Lồng trong cùng giữ thăng bằng và nặng 0,6 gam cho 162 bộ phận. Lồng này quay bên trong với một chu kì trong 60 giây. Vật ngang nặng 2,8 gam và quay quanh trục hoành trong 6 phút. Lồng đi ngang được gắn trong giá đỡ, quay trên trục thẳng đứng của nó trong 30 phút. Toàn bộ hệ thống có không ít hơn 371 bộ phận riêng lẻ (được hoàn thiện bằng tay tuyệt vời).

Điều thú vị là các số dư đồng bộ hóa và dao động cùng một lúc, nhưng không nhất thiết phải theo cùng một hướng. ‘Chế độ cộng hưởng’ phụ thuộc vào vị trí của các cân trước khi chúng bắt đầu đập và nó được giữ cho đến khi kết thúc dự trữ năng lượng. Vào lần tiếp theo đồng hồ được lên dây cót, cân có thể đập ở một chế độ khác. Đồng hồ hoạt động ở 21.600 dao động mỗi giờ, với 65 giờ dự trữ năng lượng trên một hộp cót – ít nhất là đối với nguyên mẫu nhưng điều này có thể được tăng bởi các đơn đặt hàng với yêu cầu riêng.

Hiển thị thời gian ban đầu được lấy cảm hứng trực tiếp từ thước cặp Vernier. Có thể đọc giờ và quý ở góc 12h cao nhất. Ở khẩu độ dưới cùng, người ta có thể đọc số phút.

Bộ máy này được đặt trong vỏ 46mm dưới tinh thể sapphire hình vòm cao 10mm ấn tượng. Được làm từ titan thời trang cho nguyên mẫu, thiết kế lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng của nó tương tự như thiết kế của Deep Space Tourbillon với các chi tiết đặc biệt như núm vặn đặc trưng của Vianney Halter. Nhìn chung, đồng hồ có kích thước 50mm x 52mm x 20mm, cùng kích thước với Deep Space Tourbillon. Trên cổ tay, nó thực sự nhỏ hơn những gì tôi mong đợi. Cuối cùng, mặt sau của nguyên mẫu không có chạm khắc cụ thể vì nó có thể được cá nhân hóa bởi chủ sở hữu tương lai.

Vianney Halter Deep Space Resonance Triple Axis Tourbillon hiện đã có sẵn để đặt hàng trước với thời gian giao hàng trước khoảng 6 tháng. Giá được đặt là 860,000 CHF . Điều này có lẽ sẽ nằm ngoài tầm với của hầu hết… nhưng thật là một chiếc đồng hồ hấp dẫn!

Thông Số Kỹ Thuật – Vianney Halter

Vỏ: đường kính 46mm x cao 20mm – vỏ titan – tinh thể sapphire hình vòm siêu dày 40,6mm x 10mm – kích thước tổng thể với các vấu và tinh thể sapphire 50mm x 52mm x 20mm – chịu nước đến 30m

Chuyển động: bộ máy trong nhà – lên dây cót tay – 21.600vph – dự trữ năng lượng 65h (sẽ phát triển) – tourbillon ba trục với bánh xe cân bằng cộng hưởng đôi – Trục thứ nhất: quay trong 60 giây, trục thứ 2: quay trong 6 phút, thứ 3 trục: quay trong 30 phút – chỉ báo giờ, quý và phút

Dây đeo: dây da với khóa gấp titan

Sẵn có: đơn đặt hàng trực tiếp từ Vianney Halter, giao hàng đầu tiên dự kiến ​​vào mùa hè năm 2021

Giá: 860,000 CHF

Post a Comment

Previous Post Next Post