Ba điều cần phải lưu ý khi mua đồng hồ Omega cổ

Đồng hồ Omega là một tên tuổi lớn trong thế giới đồng hồ. Đồng hồ Omega được chăm chút từng chi tiết một về thiết kế cho đến các bộ máy từ những ngày đầu tiên ra mắt. Hiện nay những mẫu đồng hồ Omega cổ được rất nhiều tìm kiếm để vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên khi mua đồng hồ Omega cổ bạn cần phải lưu ý những điều quan trọng sau đây.

3 điều cần biết khi mua đồng hồ Omega cổ

Đồng hồ Omega cổ hay những chiếc đồng hồ cổ khác đều không có tính thẩm mỹ cao nhưng lại có giá trị rất cao. Chính vì vậy, khi mua đồng hồ Omega cổ bạn cần trang bị cho mình những điều cơ bản về đồng hồ cổ để tránh mua phải hàng giả.

Thứ nhất, bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức về thị trường đồng hồ và kiểu dáng các mẫu đồng hồ Omega.

Đây là điều quan trọng nhất khi mà bạn quyết định mua một chiếc đồng hồ cổ. Hiện đồng hồ Omega cổ trên thị trường chủ yếu có các dòng đồng hồ sau: Constellation; Seamaster; DeVille; Geneve. Trong đó dòng đồng hồ Geneve được coi là nổi trội hơn cả.

Đồng hồ Omega cổ hay những chiếc đồng hồ cổ khác đều không có tính thẩm mỹ cao nhưng lại có giá trị rất cao
Đồng hồ Omega cổ hay những chiếc đồng hồ cổ khác đều không có tính thẩm mỹ cao nhưng lại có giá trị rất cao

Trên mạng có các diễn đàn hiện nay cũng rất uy tín hoặc nếu bạn quen người hay chơi đồng hồ cổ thì có thể tìm hiểu thêm kiến thức từ họ. Bạn nên xem kiểu dáng nào đang bán chạy nhất, lịch sử của đồng hồ Omega; các bộ sưu tập của nó; giá cả trung bình của những chiếc đồng hồ Omega hiện tại và đồng hồ Omega cổ.

Khi mà nghiên cứu tìm hiểu những kiến thức cơ bản trên, bạn nên lựa chọn chiếc đồng hồ cổ mà mình ưng ý và chú ý những điều tiếp theo.

Thứ hai, để ý thông tin của một sản phẩm Omega cổ

Về thông tin sản phẩm, một đồng hồ Omega cổ bán ra bạn phải dựa vào những điều sau:

  • Hình ảnh sản phẩm phải sắc nét và có độ phân giải cao; góc chụp sản phẩm ưu tiên mặt kính đối diện thẳng.
  • Mặt kính, vỏ, mặt số,… các bộ phận của đồng hồ như thế nào và cả kích cỡ của đồng hồ. Những chi tiết ở vỏ mặt sau của đồng hồ. Bạn phải để ý đến số sê ri trên dữ liệu Omega Vintage xem có đúng như kích cỡ tương ứng hay không.
  • Nếu đồng hồ không như hình ảnh, thông số như đã đăng thì trường hợp bồi thường sẽ như thế nào.
  • Bộ phận bên trong đồng hồ có bị rỉ sét hay không, và có bị hỏng hóc gì hay không. Tuy nhiên khi nhìn ảnh bạn khó có thể biết đồng hồ có bị hỏng gì hay không do vậy bạn nếu có thể nên gặp trực tiếp người bán đồng hồ cổ và xem mức độ cam kết của họ đối với đồng hồ Omega cổ.
Về thông tin sản phẩm, một đồng hồ Omega cổ bán ra bạn phải dựa vào những điều trên
Về thông tin sản phẩm, một đồng hồ Omega cổ bán ra bạn phải dựa vào những điều trên

Thứ ba, tìm hiểu thông tin của người bán đồng hồ Omega cổ

Đối với người bán đồng hồ cổ cũng là một yếu tố rất là quan trọng để bạn quyết định có nên mua đồng hồ cổ mà người đó bán hay không.

Thông tin người bán bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản về họ như tên, quê quán, số điện thoại,.. Ngoài ra bạn nên hỏi họ những hiểu biết của họ về chiếc đồng hồ mà họ đang bán để xem họ có phải là người chuyên nghiệp hay không.

Qua đó, bạn có thể biến được người bán hàng này là người có kiến thức đồng hồ tốt không hay chỉ là mua hàng rồi bán lại. Và có thể trong quá trình hỏi nếu người bán hàng lúng túng có thể là họ đang nói dối khi mình đan bán đồng hồ giả.

Thông tin người bán bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản về họ như tên, quê quán, số điện thoại,..
Thông tin người bán bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản về họ như tên, quê quán, số điện thoại,..

Trên đây, là những điều cơ bản nhất mà bạn nên chuẩn bị cũng như tìm hiểu một cách kỹ càng để có thể đưa ra quyết định đúng đắn để lựa chọn một chiếc đồng hồ Omega cổ theo sở thích của mình. Để có thể mua được đồng hồ Omega cổ thật, bạn nên tìm những chuyên gia đồng hồ để được tư vấn và có kiến thức chắc nhất về những mẫu đồng hồ cổ.

Post a Comment

Previous Post Next Post