Balance Spring – Dây Tóc Đồng Hồ Của Nhà Breguet | Bệnh Viện Đồng Hồ

Chúng ta đã quá quen với thuật ngữ Balance Spring hay Balance Wheel khi tìm hiểu về các thuật ngữ đồng hồ, bài viết này sẽ đem lại cho bạn cái nhìn về lịch sử sự phát minh Balance Spring của nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Breguet

1795 – SỰ PHÁT MINH DÂY TÓC NHÀ BREGUET

Lò xo cân bằng là một lò xo nhỏ thông qua độ đàn hồi của nó điều chỉnh các dao động của bánh xe cân bằng. Một đầu của tóc được gắn với trục của bánh xe cân bằng và ở cực bên ngoài của nó với vòi nước. Lò xo cần bằng (dây tóc), được phát minh bởi nhà toán học người Hà Lan Huygens vào năm 1675, đã thiết lập một mức độ đẳng thời. Lò xo cân bằng phẳng được làm bằng đồng hoặc sắt và chỉ có một vài vòng dây. Mặc dù không hoàn hảo, nó đã mang lại sự cân bằng những gì nó cần để trở nên chính xác như con lắc của đồng hồ.

Năm 1795, Abraham-Louis Breguet đã giải quyết vấn đề bằng cách nâng cao cuộn dây lò xo cuối cùng và giảm độ cong của nó, để đảm bảo sự phát triển đồng tâm của lò xo cân bằng.

Sự phát minh dây tóc của Breguet

Do đó được ban cho “Breguet overcoil”, dây tóc cân bằng từ đó trở thành đồng tâm. Đồng hồ đạt được độ chính xác, và các bộ phận cảu bánh xe cân bằng trở nên ít bị ăn mòn hơn. Breguet cũng đã hoàn thiện một thanh bù lưỡng kim để loại bỏ các ảnh hưởng của thay đổi nhiệt độ đến lò xo cân bằng.

Lò xo cân bằng Breguet đã được áp dụng bởi tất cả các công ty sản xuất đồng hồ lớn, những người tiếp tục sử dụng nó cho đến ngày nay cho các sản phẩm có độ chính xác cao. Trong khoảng thời gian từ năm 1880 đến 1910, nhiều nhà sản xuất đã ghi dòng chữ “Spiral Breguet” hoặc “Breguet overcoil” bằng chữ lớn trên các “cuvettes” của đồng hồ.

>>> Đọc thêm bài viết: Các nhà sản xuất dây tóc đồng hồ nổi tiếng

SILICON BALANCE – SPRING AND SILICON BREGUET OVERCOIL

Năm 2006, Breguet đã giới thiệu những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình với lò xo cân bằng silicon và thoát hơi. Nó kết hợp những lợi thế và phẩm chất của các thí nghiệm trước đó. Silicon cũng sở hữu những lợi thế của riêng mình.

Silicon hoàn toàn không bị phản ứng với từ trường, nhẹ hơn kim loại và do đó ít bị biến dạng do lực hấp dẫn gây ra. Silicon cũng cung cấp khả năng chống ăn mòn vượt trội và ít bị ảnh hưởng hơn với các cú sốc. Hơn nữa, các thành phần thời trang từ silicon phải chịu một quy trình đặc biệt giúp cải thiện đáng kể khả năng chống lại các cú sốc và va chạm.

Sau vài năm phục vụ trong các bộ máy đồng hồ khác nhau, Breguet có thể báo cáo kết quả khả quan với lò xo cân bằng silicon phẳng. Bước tiếp theo là tạo ra lò xo cân bằng silicon có đường cong đầu cuối “Breguet” nổi tiếng.

Trên thực tế, việc đặt một đường cong vào một mảnh silicon không có nghĩa là đại diện khai phá trong thế giới chế tạo đồng hồ. Để có được silicon, không có tính đàn hồi của kim loại, thì để tạo ra các vòng tròn đồng tâm đòi hỏi phải xem xét lại hoàn toàn quy trình sản xuất, một thách thức kỹ thuật tuyệt vời của các kỹ thuật viên Breguet.

Silicon Balance Spring của nhà Breguet

DOUBLE SILICON BALANCE-SPRING

Sự sáng tạo và luôn mong muốn hoàn thiện của thương hiệu Breguet đã góp phần vào một số phát minh tuyệt vời cho vấn đề cải thiện việc đo thời gian.

Ví dụ, Classique Chronométrie, được trang bị lò xo cân bằng đối xứng 180 °, do đó cân bằng lực lượng tương ứng của chúng trên bộ cân bằng cũng như góp phần ổn định bộ dao động và cải thiện độ chính xác của thời gian.

Những thành tựu kỹ thuật, được thực hiện bởi silicon, cải thiện đáng kể hiệu suất điều chỉnh của đồng hồ.

Kết quả là công suất điều chỉnh tương đương với khoảng 830 microwatts, một thành tựu khi người ta cho rằng công suất điều chỉnh của đồng hồ bấm giờ tốt nhất là từ 300 đến 400 microwatts.

Double silicon balance spring

Bài viết được tham khảo từ breguet.com hi vọng giúp anh em có thêm những kiên thức về thương hiệu Breguet, trải qua nhiều năm Breguet vẫn là một trong những nhà sáng chế, chế tạo ra những mẫu đồng hồ danh tiếng đáng nể cho cả thế giới đồng hồ.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ lau dầu bảo dưỡng đồng hồ Breguet chính hãng, hãy liên hệ ngay với SHOPDONGHO.com, một trong những cơ sở sửa chữa đồng hồ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Post a Comment

Previous Post Next Post