Có cách nào xin hủy sổ đỏ đã cấp không?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi được cấp sổ đỏ năm 2006 với diện tích 300m2 nhưng chưa đóng thuế chuyển quyền mục đích sử dụng đất.

Nếu đóng thuế với giá 400.000/m2 thì mất khoảng 120 triệu. Trong khi đó, giá trị mảnh đất đó không lớn (chỉ khoảng 400 triệu).

Tôi xin hỏi có cách nào xin hủy sổ đỏ đã cấp không? Gia đình tôi chỉ muốn chuyển khoảng 80m2 lên đất thổ cư thôi chứ không chuyển hoàn toàn diện tích mảnh đất đó thành đất thổ cư.

piggydinh@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Việc hủy hoặc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (Giấy Chứng Nhận) theo quy định của pháp luật chỉ thực hiện trong các trường hợp Giấy Chứng Nhận bị mất, hư hỏng không còn sử dụng được hoặc thông tin trên Giấy Chứng Nhận sai sót. Trường hợp gia đình anh/chị đã được cấp Giấy Chứng Nhận ghi nợ tiền sử dụng đất thì gia đình anh/chị phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính đó theo thời hạn do cơ quan có thẩm quyền quy định mà không thể hủy bỏ việc chuyển mục đích sử dụng đất.

NHÀ PHỐ SOHO THE GLOBAL CITY là một trong những siêu phẩm thấp tầng được chủ đầu tư Masterise Homes mở bán vào ngày 17/3 vừa qua. Phân khu này chính là giai đoạn triển khai đầu tiên của khu đô thị The Global City, dự án tọa lạc tại vị trí tâm điểm thuộc phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.Ở thời điểm ra mắt, dự án được đánh giá là cơn gió làm dịu cơn khát nguồn cung phân khúc hạng sang tại thị trường, khi các nhà đầu tư và khách hàng đang rất kỳ vọng và quan tâm đến dòng sản phẩm nhà phố.

Post a Comment

Previous Post Next Post