Giá trị của bất động sản cận thủy

Kiên GiangTheo các chuyên gia, những dự án có vị trí gần kề mặt nước thừa hưởng lợi thế về cảnh quan, phong thủy.

Theo báo cáo của Knight Frank (2021), bất động sản hướng thủy có mức giá bán cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chất lượng xây dựng. Đơn vị này đánh giá, những dự án có vị trí gần biển, sông hay hồ mang đến tầm nhìn thoáng đãng, cảnh quan trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Lợi thế hệ cảnh quan mặt nước

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, trong quan niệm Á Đông, nhà ở được xây dựng ven mặt nước có vai trò tôn vinh vị thế cho chủ sở hữu, mang nhiều vượng khí và đem lại bầu không khí trong lành, tầm nhìn dài rộng... Vì vậy, việc lựa chọn nơi xây dựng nhà ở sinh sống hay phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam thường quan tâm đến yếu tố cận thủy.

Tọa lạc tại bãi Ông Lang (Phú Quốc, Kiên Giang), Felicity Phu Quoc là khu nghỉ dưỡng biệt lập, ghi điểm nhờ cảnh quan mặt nước, được vận hành bởi Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sĩ) - thương hiệu khách sạn toàn cầu với hơn 70 năm kinh nghiệm cùng với đơn vị phát triển là MIKGroup và đối tác tư vấn chiến lược - Sun Property.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Felicity Phú Quốc. Ảnh: Sun Property

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Felicity Phu Quoc. Ảnh: Sun Property

Dự án thừa hưởng lợi thế về cảnh quan và phong thủy khi nằm ven bờ biển phía Tây Bắc Phú Quốc với diện tích mặt nước lớn. Đồng thời, nơi đây còn được đơn vị phát triển kiến tạo tiện ích hồ cảnh quan rộng 3 ha chạy dọc khắp phân khu và bể bơi riêng trong từng căn villa. Điều này giúp khu nghỉ dưỡng hưởng lợi từ hai mặt nước, một bên được bao bọc bởi biển, một bên ôm trọn hồ.

Bên cạnh đó, theo đại diện Sun Property, hệ cảnh quan mặt nước còn có vai trò nâng tầm phong cách kiến trúc hướng hồ đặc trưng Thụy Sỹ mà đơn vị này theo đuổi cho dự án. Với mật độ xây dựng 12%, mỗi căn hộ hay villa tại Felicity Phu Quoc hưởng thụ không khí hài hòa, mát mẻ từ các dòng chảy, cây xanh.

"Không gian mặt nước trải dài từ biển cả, hồ nước cho đến bể bơi riêng từng căn villa sẽ đem đến trải nghiệm nghỉ dưỡng ấn tượng cho du khách", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Tiềm năng đầu tư

Sở hữu cảnh quan độc đáo, hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế và mang lợi thế là dự án cận thủy, Felicity Phu Quoc mang nhiều triển vọng đầu tư. Bên cạnh đó, việc hợp tác cùng Mövenpick Hotels & Resorts được kỳ vọng sẽ cung cấp những dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, sang trọng.

Phòng ngủ tại viila Felicity Phú Quốc có tầm nhìn ra hồ cảnh quan. Ảnh: Sun Property

Phòng ngủ tại villa Felicity Phu Quoc có tầm nhìn ra hồ cảnh quan. Ảnh: Sun Property

Theo DKRA Vietnam, các dự án condotel vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế có mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với nhóm được vận hành bởi đơn vị trong nước và tỷ lệ giao dịch thành công cũng cao hơn.

Đại diện Sun Property cho biết, dự án hiện đã đi vào khai thác vận hành, vì vậy, khách hàng và nhà đầu tư có thể yên tâm nhận bàn giao và tối ưu lợi nhuận bằng cách cho thuê.

"Trước sự sôi động trở lại của du lịch và bất động sản chăm sóc sức khỏe, Felicity Phu Quoc là lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư, khách hàng thượng lưu mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai tại thành phố đảo", đại diện đơn vị này nhấn mạnh.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post