Biệt thự ở ngoại ô Hà Nội mang ánh nhìn tinh tế, không gian đầy chất nghệ thuật

Căn biệt thự xây thô ở Hà Nội được gia chủ đầu tư khoảng 4 tỷ đồng để biến thành không gian sống độc đáo, đậm chất nghệ thuật.

Từ một căn biệt thự được xây thô ở Thạch Thất (Hà Nội), nhóm kiến trúc sư Đoàn Mạnh, Nguyễn Hằng, Du Khánh, Lê Việt, Minh Trang, Kiều Trang và Nguyễn Phương đã thiết kế lên một phong cách hiện đại, đầy tinh tế từ kiến trúc đến nội thất.

Bên cạnh đó là sự mộc mạc, phóng khoáng và bình yên như bức tranh phong cảnh châu Âu. Thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc trang nhã kèm vật liệu gỗ, đá, sắt, sơn cơ bản cho gia chủ có một không gian sống nghỉ dưỡng và tiện nghi mỗi khi trở về.

Hiện trạng biệt thự xây thô trước khi hoàn thiện. Chi phí đầu tư cải tạo, thiết kế khoảng 4 tỷ đồng. 

Mỗi khi trở về, các thành viên sẽ được đắm mình trong không gian dễ chịu, an yên với ánh sáng và gió trời chan hòa. 

Nhóm kiến trúc sư kết hợp những đường nét hiện đại với sự thô mộc tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo. 

Chất liệu gỗ kết hợp mây đan mắt cáo là ý tưởng tuyệt vời cho nội thất. Những chiếc tủ bố trí thêm kệ đa năng có thể cất sách, đồ dùng hoặc treo quần áo...

Phòng ngủ áp mái rộng rãi, thoáng đãng. Trong phòng có thêm một gác xép xinh xinh, có thể dùng làm kho hoặc chỗ uống trà, đọc sách. Ở đây có giếng trời nho nhỏ. 

Cận cảnh gác xép "bí mật" và thú vị trong biệt thự. Với những phòng ngủ áp mái, nhóm tận dụng khoảng không và chiều cao của mái để làm gác xép, tăng diện tích sử dụng cho gia chủ. 

Gạch đỏ hay đá rối đều tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên, gia chủ nên tiết chế, tránh sử dụng quá nhiều khiến nhà bị nặng nề. Cửa bo tròn và lớp sơn tường máu xám ấm áp dưới ánh đèn led màu vàng. 

Nhóm kiến trúc sư ứng dụng bê-tông dẻo làm bồn rửa mặt độc đáo, lạ mắt. Nhìn từ ngoài, bồn rửa như ống trụ hình tròn được nâng đỡ bởi tấm gỗ mỏng manh. Tường bên trái đục thành hộc đựng đồ, vừa đẹp lại tiết kiệm được diện tích. "Chúng tôi không muốn những sản phẩm của mình bị chung chung, một màu hay nhàm chán. Những công trình đã và đang thi công luôn được từng thành viên trong nhóm thiết kế chăm chút, dành tâm huyết. Để khi bàn giao cho gia chủ, từng góc nhỏ đều toát lên một tinh thần nghệ thuật và cá tính", anh Mạnh - phụ trách nhóm thiết kế chia sẻ. 

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post