Chấm dứt hoạt động dự án du lịch 80 tỷ đồng trong vịnh Nha Trang

Sau 10 năm được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái đảo Trí Nguyên Resort & Spa nằm trong vịnh Nha Trang muốn dừng hoạt động do thiếu vốn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa ngày 4/11 cho biết đã có văn bản chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái đảo Trí Nguyên Resort & Spa trên đảo Hòn Miễu, trong vịnh Nha Trang, do Công ty TNHH Hải Minh (Công ty Hải Minh) làm chủ đầu tư.

Động thái này được đưa ra sau khi Công ty Hải Minh có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xin dừng dự án, nêu lý do vì tình hình dịch bệnh, suy thoái kinh tế, khách du lịch ít và doanh thu thấp cũng như nguồn vốn không đủ để tiếp tục thực hiện. 

Một góc đảo Trí Nguyên trong vịnh Nha Trang, nơi doanh nghiệp đầu tư làm dự án. (Ảnh: Khoa Trần).

Năm 2012, dự án trên được cấp giấy chứng nhận đầu tư, do Công ty Hải Minh làm chủ đầu tư, có nguồn vốn 80 tỷ đồng, thực hiện trong 40 năm. Trên đảo Hòn Miễu sẽ xây khu liên hợp sinh thái cao cấp, làm điểm lưu trú, cho thuê và phục vụ tắm biển, các môn thể thao dưới nước. Tổng diện tích khoảng 15ha, gồm 8ha mặt đất và 7ha mặt nước.

Sau 10 năm, doanh nghiệp đã cải tạo nhà bếp, nhà đón tiếp khách, làm 4 căn bungalow, xây nhà tắm nước ngọt, cải tạo 500m bờ biển; mua sắm ca nô và mô tô nước. Cạnh đó, cầu tàu và nhà hàng cũng được dựng lên.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa, trường hợp trên là chủ đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động dự án, tự thanh lý dự án theo quy định tại Khoản 4 và Khoản 5 Điều 48 Luật Đầu tư.

Việc xử lý quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất khi chấm dứt hoạt động dự án đầu tư thực hiện theo quy định về đất đai. Sau khi chấm dứt hoạt động, 15ha đất đã cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty Hải Minh sẽ được xử lý theo quy định của Luật Đất đai.

Công viên giáp biển Nha Trang nhếch nhác, không một bóng kháchCông viên Phù Đổng giáp biển đường Trần Phú, TP. Nha Trang, bị chính quyền Khánh Hòa thu hồi nhưng doanh nghiệp đã thế chấp tài sản cho ngân hàng, đang nợ 41 tỷ đồng, nên chưa bàn giao. Các công trình bên trong hư hỏng, xuống cấp.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post