Giới đầu tư chuộng dự án đô thị vệ tinh có lợi thế an cư và tích sản

Xu thế đầu tư an toàn

Bức tranh thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua không mấy tích cực khi lượng giao dịch giảm mạnh ở hầu hết phân khúc. Các thông tin về “mức sinh lời khủng” hay “tiềm năng tăng giá” đã không còn quá hấp dẫn nhà đầu tư nếu thiếu các yếu tố đầu tư an toàn.

Diễn biến thị trường khó đoán khiến các nhà đầu tư mới ngần ngại đổ vốn vào BĐS do khó lường trước bài toán tài chính. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là thiếu cơ hội đầu tư. 

Theo các chuyên gia, BĐS vẫn được coi là kênh trú ẩn tài sản an toàn trong thời điểm lạm phát. Dẫu vậy, việc bảo toàn dòng tiền sẽ trở nên khó khăn hơn, các quyết định đầu tư cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nhiều yếu tố được đặt lên bàn cân bao gồm: phân khúc, vị trí, đặc biệt là năng lực của Novaland - đơn vị đầu tư và phát triển đô thị.

Kể từ khi ra mắt, đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha luôn giữ được sức hấp dẫn với nhà đầu tư. Ảnh: Novaland

Chị Phan Thị Ngọc (TP.HCM) quyết định đầu tư vào lĩnh vực BĐS sau khi đã xây được nền tảng tài chính vững mạnh. Quan điểm của chị Ngọc khi quyết định đầu tư là phải khai thác được các giá trị thực tế thay vì chờ đợi tiềm năng tăng giá của sản phẩm.

Sau thời gian tham khảo và quan sát thị trường, chị Ngọc quyết định đầu tư một căn shophouse để mở cơ sở kinh doanh mới tại dự án Aqua City, phía đông TP.HCM. 

Chị Phan Thị Ngọc đánh giá cao không gian sống sinh thái đẳng cấp tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Dự án đáp ứng yêu cầu đầu tiên của chị Ngọc là sở hữu tiện ích nội khu hiện đại, phục vụ nhóm dân cư tinh hoa - đối tượng khách hàng tiềm năng mà cơ sở của chị nhắm tới. 

“Ưu tiên của tôi là lựa chọn chủ đầu tư đủ năng lực để thực hiện được hệ thống hạ tầng bài bản trên quy mô lớn và đặc biệt là khả năng thu hút cư dân về sinh sống. Aqua City đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này”, chị Ngọc chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị Ngọc cũng đánh giá cao vị trí của dự án khi là tâm điểm kết nối đến TP.HCM và các tỉnh lân cận hay cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết…, nhờ đó có thể khai thác lưu lượng khách hàng lớn đổ về Aqua City.

Chuỗi tiện ích đầy đủ và đẳng cấp tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Chị Ngọc là một ví dụ cho xu thế đầu tư an toàn - bền vững của các nhà đầu tư vừa có kinh nghiệm vừa có tài chính trong giai đoạn hiện tại. Xu thế này đã được giới chuyên gia dự đoán sau khi quan sát các biến chuyển của thị trường kể từ khi chính sách siết chặt tín dụng đi vào hoạt động.

Theo TS. Đinh Thế Hiển - chuyên gia tài chính, nhu cầu đầu tư luôn hiện hữu ở mọi giai đoạn nhưng sức nóng của thị trường nhà đất không còn diễn ra trên diện rộng như giai đoạn 2021. Hiện tại, chỉ có một số phân khúc, một số khu vực sở hữu tiềm năng thực, có hệ thống hạ tầng hoàn thiện mới giữ được giá trị và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. 

Tiềm năng từ dự án sắp vận hành

Báo cáo thị trường TP.HCM và khu vực lân cận trong quý III/2022 của Savills Việt Nam chỉ ra, phân khúc hiếm hoi tăng trưởng giao dịch trong giai đoạn này chính là biệt thự/nhà phố và shophouse. Tuy nhiên trong phân khúc này cũng có sự chênh lệch lớn về tỉ lệ hấp thụ. Trong khi TP.HCM chỉ có tỷ lệ hấp thụ khoảng 58% thì các sản phẩm ở các tỉnh lân cận đạt tỷ lệ hấp thụ lên tới 72%. 

Lý giải nguyên nhân dịch chuyển mạnh mẽ này, các chuyên gia nhận định, khu vực TP.HCM với nguồn cung ngày càng khan hiếm khiến mức giá BĐS tăng cao. Ở các thị trường lân cận, nơi giá còn mềm được các nhà đầu tư cân nhắc nhiều hơn. Song song, các giải pháp tài chính hấp dẫn với nhiều ưu đãi tạo sức hút với khách hàng.

Minh chứng là dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại phía đông TP.HCM thường xuyên đón tiếp lượng lớn nhà đầu tư tham quan trải nghiệm, lựa chọn đầu tư tại dự án kể cả trong giai đoạn thị trường trầm lắng. 

Dòng tiền vẫn tìm vào bất động sản. Ảnh: Novaland

Quyết định “chốt sổ” một căn nhà phố tại khu River Park 2, chị Thanh Lâm (Biên Hòa) cho biết rất hài lòng với chuyến trải nghiệm dự án Aqua City.

Chị Lâm nhận xét: “Dự án có quy mô lớn nhưng mật độ xây dựng rất thoáng đãng, diện tích xanh nhiều, phù hợp để gia đình tôi an cư. So với thời điểm đầu tư, căn nhà mà tôi sở hữu đã tăng giá gấp đôi. Tôi thấy quyết định lựa chọn Aqua City là chính xác”.

Không gian sống sang trọng và hiện đại với hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp, gần gũi thiên nhiên tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Theo đại diện chủ đầu tư, dựĐặc biệt, vào ngày 2/11/2022, tại Chương trình bình chọn “Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022”, Đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland với các yếu tố quan trọng như vị trí, thiết kế, công nghệ, chất lượng xanh… đã được vinh danh ở hạng mục “Dự án có hạ tầng công cộng tiêu biểu”.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực BĐS, có nhiều cống hiến nổi bật, đem đến giá trị đích thực, bền vững cho khách hàng và nền kinh tế - xã hội nước nhà. Qua 6 năm tổ chức, chương trình đã khẳng định được uy tín và tầm ảnh hưởng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Dự án Aqua City có quy mô 1.000ha, được bao bọc bởi 32km đường sông. Với quy hoạch thông minh, đồng bộ hệ tiện ích an cư (giáo dục, y tế, thể thao...) và cụm tiện ích tạo điểm đến (mua sắm, giải trí...) dự án mang kỳ vọng trở thành nơi an cư cho những cư dân yêu thích thiên nhiên và là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Không chỉ được quy hoạch bài bản, phù hợp với nhu cầu an cư, dự án Aqua City còn có tiềm năng đầu tư với kỳ vọng tăng giá hoặc khai thác kinh doanh khi bắt đầu bước vào giai đoạn vận hành từ cuối năm 2022.

Hiện, Aqua City đang áp dụng những ưu đãi hấp dẫn cho nhà đầu tư như tặng gói nội thất 1,5 tỷ đồng; cam kết thuê lại sản phẩm với mức lợi nhuận 3,6 tỷ đồng trong 3 năm đầu sau khi nhận nhà, ưu đãi đặc biệt cho lịch thanh toán nhanh lên đến hơn 30%.

Website: aquacity.com.vn 

Hotline 1900636666

Ngọc Minh

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post