Đống Đa có thêm dự án chung cư 320 khu vườn treo

Hà NộiDự án Green Diamond hiện diện như một khu vườn thẳng đứng với hơn 320 khu vườn treo dọc mặt ngoài tòa nhà tại Đống Đa.

Theo các chuyên gia, việc phát triển dự án xanh mang lại nhiều lợi ích cho cư dân về sức khỏe,tận dụng tốt nguồn năng lượng tự nhiên, từ đó góp phần nâng tầm chất lượng sống. Với mong muốn tạo sự khác biệt cho dự án tại trung tâm đô thị, Công ty Cổ phần Bất động sản Vinaconex (Vinaconex) đã phát triển dự án Green Diamond theo hướng công trình xanh.

Dự án tọa lạc tại nằm tại 93 Láng Hạ, Đống Đa, TP Hà Nội, với chiều cao 27 tầng, Green Diamond hiện diện như một khu vườn thẳng đứng với hơn 320 khu vườn treo dọc mặt ngoài tòa nhà. Các kiến trúc sư người nước ngoài đã đưa ra ý tưởng kết nối cây xanh liền mạch từ mặt đất, trên tường và trên cao, khi nhìn từ xa sẽ thấy như một khối xanh tạo vẻ ngoài bắt mắt.

TitleBÀI TOÁN KHÔNG GIAN KIẾN TRÚC XANH GIỮA NỘI ĐÔ LỊCH SỬ - 1

Phối cảnh dự án Green Diamond. Ảnh: Vinaconex

Ngoài ra, với thiết kế chú trọng đến các đặc trưng của kiến trúc nhà ở truyền thống Việt Nam, đơn vị Vinaconex đưa vào Green Diamond những thiết kế mở để khai thác triệt để ưu điểm của hướng gió và ánh sáng. Các căn hộ bố trí phân tán, mỗi căn hộ đều sở hữu ít nhất hai mặt thoáng đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Đại diện Vinaconex chia sẻ, các khu vườn treo tại đây được đầu tư công nghệ trồng và chăm sóc cây hiện đại, tạo thành một hình khối xanh theo chiều thẳng đứng đầy ấn tượng. Các mảng xanh này sẽ giúp không gian bên trong mỗi căn hộ tại Green Diamond có được sự tươi mát, trong lành.

Theo Viện kiến trúc Quốc gia, từ năm 2010 trở đi, Việt Nam mới bắt đầu khoảng thời gian thực thi các công trình xanh. Trải qua 10 năm từ 2012, số lượng công trình xanh của Việt Nam tính đến tháng 5/2021 đã được hoàn thành và có chứng nhận là 174 công trình, số lượng đang được thiết kế và thi công chưa có chứng nhận khoảng 100-150 công trình.

So với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, số lượng đạt công trình xanh của Thái Lan, Malaysia cao hơn Việt Nam, riêng Singapore hiện nay có khoảng từ 4.000 đến 5.000 công trình đã hoàn thành.

Từ Hà Đông nhìn về hướng Ba Vì. Ảnh: Ngọc Thanh

Từ Hà Đông nhìn về hướng Ba Vì. Ảnh: Ngọc Thanh

Theo đó, những dự án này cần đạt các tiêu chí điển hình như có giải pháp hạn chế ô nhiễm, đảm bảo chất lượng không khí của môi trường bên trong, sử dụng hiệu quả năng lượng, nước và các tài nguyên khác... Tuy nhiên, chi phí đầu tư xây dựng dự án xanh ban đầu thường cao hơn bởi các khoản đầu tư cho thiết kế, vật liệu, giải pháp.

Điều này đặt ra thách thức đối với các chủ đầu tư muốn phát triển mô hình này tại khu trung tâm thành phố bởi vừa phải dung hòa chất lượng sản phẩm lẫn tối ưu hóa lợi nhuận. Theo khảo sát từ Batdongsan, giá nhà bình quân tại quận nội thành Hà Nội như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng đã tăng gấp 33 lần sau 18 năm.

Những vấn đề này vừa là thách thức lẫn vừa là cơ hội tạo nên sự khác biệt cho Green Diamond, tạo nguồn cảm hứng cho các chủ đầu tư có mong muốn theo đuổi mô hình này tại khu trung tâm thủ đô.

Quế Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post